xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" รับทำผิดป้อง "ซัวเรซ" เกินไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช ขอโทษที่ทำตัวไม่เหมาะสมระหว่างให้สัมภาษณ์หลังเกม
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาขอโทษเช่นกันสำหรับพฤติกรรมของตนเองที่ปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ ลูกทีมจอมฉาว หลังจบเกมพรีเมียร์ชิป นัดแดงเดือด ที่บุกแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุรู้สึกช็อกเมื่อรู้ว่ากองหน้าอุรุกวัยไม่ยอมจับมือกับ ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็กคู่แข่งจริง

ควันหลงจากเกมแดงเดือดที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดหนีไม่พ้นการที่ ซัวเรซ ปฏิเสธไม่ยอมจับมือ เอฟรา หลังจากทั้งคู่เคยมีปัญหากันในเรื่องการเหยียดสีผิว กระทั่งกองหน้าอุรุกวัยโดนลงโทษแบนยาว 8 นัดจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

ต่อมา ซัวเรซ สำนึกผิดขออภัยต่อสาธารณชนสำหรับการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาของตนเอง ขณะที่ เอียน ไอร์ ผู้อำนวยการบริหารของ ลิเวอร์พูล ก็ออกแถลงการณ์เช่นกันว่าดาวเตะวัย 25 ปีกระทำความผิด ทั้งที่เคยให้สัญญาแล้วจะยอมจับมือกับ เอฟรา

ด้าน ดัลกลิช กล่าวอ้างหลังจบเกมว่าไม่เห็นเหตุการณ์ตอนที่ ซัวเรซ ปฏิเสธจับมือ เอฟรา พร้อมตำหนิสื่อมวลชนที่จ้องจับผิดลูกทีม และเอาประเด็นเรื่องการจับมือมาโหมกระพือก่อนที่แมตช์เริ่มขึ้น แต่ล่าสุดกุนซือชาวสกอตก็ยอมรับว่าตนเองทำตัวไม่เหมาะสมในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล

"เอียน ไอร์ แสดงจุดยืนของสโมสรอย่างชัดเจนแล้ว และการที่ หลุยส์ ซัวเรซ ออกมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยความสัตย์จริง ผมรู้สึกช็อกที่ได้ยินว่าเขาไม่ยอมจับมือ หลังจากที่รับปากตอนต้นสัปดาห์ว่าเขาจะทำ แต่อย่างที่ เอียน บอก เราทุกคนต้องมีความรับผิดชอบในฐานะตัวแทนของสโมสรแห่งนี้ และนั้นรวมถึงผมด้วยในฐานะผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตอนที่ผมให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์หลังจบเกม ผมไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่ผมก็ไม่ได้ทำตัวให้เหมาะสมกับการเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลระหว่างการให้สัมภาษณ์ และผมก็ต้องขออภัยสำหรับเรื่องนั้น" ดัลกลิช กล่าวในแถลงการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น