xs
xsm
sm
md
lg

คุณป้ายก "วิกา-ควิโทวา" คู่ปรับยุคใหม่วงการเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา-ควิโทวา ว่าที่คู่ปรับคู่ใหม่ของวงการเทนนิสหญิง
มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักเทนนิสหญิงของเช็ก ออกโรงชู วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกคนล่าสุด และ เพทรา ควิโทวา นักหวดสาวรุ่นน้อง ขึ้นเป็นคู่ปรับของวงการเทนนิสหญิงยุคใหม่ในปัจจุบัน หลังทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล

"วิกา" ขยับขึ้นมือ 1 โลกได้สำเร็จ หลังซิวแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งถือเป็นโทรฟีสแลมใบแรกในชีวิตของเธอเอง ขณะที่ ควิโทวา สร้างชื่อกระฉ่อนโลก หลังคว้าสแลมวิมเบิลดัน เมื่อปีก่อน แถมต่อยอดความสำเร็จซิวแชมป์ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ช่วงปลายปี และกำลังมีลุ้นแย่งชิงตำแหน่งมือ 1 โลกอยู่ตลอดในปีนี้

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของทั้งคู่ ทำให้ "คุณป้ามหาภัย" มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานยอดนักหวดชาวเช็ก ออกโรงยกย่องว่าทั้งคู่จะเป็นคู่ปรับคู่ใหม่แห่งวงการเทนนิสหญิงยุคปัจจุบัน เช่นเดียวกับในอดีตที่ตนเคยถูกยกให้เป็นคู่ปรับตลอดกาลกับ คริส เอเวิร์ต ตำนานหวดหญิงชาวอเมริกัน ในยุค 70-80 มาแล้ว

"ฉันคิดว่าเวลานี้ เราอาจได้คู่ปรับยุคใหม่ ที่จะเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวงการเทนนิส นั่นคือ อซาเรนกา และ ควิโทวา เพราะเท่าที่เห็น พวกเธอมีความสามารถ มีรัศมีระยับยามลงสนาม และมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ฉันคิดว่าหากพวกเธอยังรักษาความฟิตของตัวเองไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งคู่ก็จะมีโอกาสขับเคี่ยวกันได้อย่างสูสีไปอีกหลายปี" นาฟราติโลวา กล่าว

ขณะที่ แชมป์แกรนด์สแลม 18 สมัย ยังแสดงความแคลงใจในตัวของ มาเรีย ชาราโปวา หวดมือ 2 ของโลก โดยกล่าวว่าเวลานี้ เจ้าตัวคงยังไม่อาจเทียบชั้นกับ อซาเรนกา หรือ ควิโทวา ในเรื่องของความแข็งแกร่งทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ เหมือนกับทั้งคู่ได้ หลัง "นางฟ้ามาเรีย" ถูก "วิกา" ไล่หวดในเกมรอบชิง "ออสซี โอเพน" เมื่อเดือนก่อน "ฉันไม่รู้เลยว่าเธอจะฟิตพอเหมือนกับสองคนนั้นหรือไม่ เพราะพวกเธอนั้นแข็งแกร่งมาก อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกันต่อไป"
คุณป้ามหาภัย นาฟราติโลวา
กำลังโหลดความคิดเห็น