xs
xsm
sm
md
lg

"วัวชน" เล็งแบ็กญี่ปุ่นจากฉลาม-ฟุ้งติดท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าขุนพล วัวชน ยูไนเต็ด
วัวชน ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ของศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เตรียมดึง ไดกิ ฮิงูจิ แบ็กซ้ายชาวญี่ปุ่นของ ชลบุรี เข้ามาเสริมแนวรับอีกราย ส่วนตำแหน่งกัปตันทีมยังไว้ใจให้ ไชยรัตน์ หมัดศิริ สวมปลอกแขนต่อไป ด้าน จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ฟุ้งมีลุ้นท็อปไฟว์

ความเคลื่อนไหวของ วัวชน ยูไนเต็ด ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาจาก บุรีรัมย์ เอฟซี ภายหลังจากที่สโมสรได้นักเตะชื่อดังมาร่วมทีมมากมาย ล่าสุด จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ แสดงความมั่นใจหลังอุ่นเครื่องถล่ม หาดใหญ่ เอฟซี 5-0 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า “หลังจากที่นักเตะรวมตัวกันได้กว่า 2 อาทิตย์ ทำให้เห็นว่าทีมเริ่มปรับตัวเข้าหากันได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ทั้งที่นักเตะมาจากต่างสโมสรกัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีของสโมสร”

อย่างไรก็ตาม "เซอร์เด็จ" กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “แม้ว่าโดยรวมสภาพทีมจะเป็นที่น่าพอใจ แต่ตำแหน่งแบ็กซ้ายยังเป็นปัญหาอยู่ เพราะยังหานักเตะที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ไม่ได้ ผมจึงติดต่อไปยัง ชลบุรี เอฟซี เพื่อขอซื้อตัว ไดกิ ฮิงูจิ ซึ่งตอนนี้การเจรจากำลังคืบหน้าไปด้วยดีกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ทั้งสัญญาส่วนตัวกับนักเตะก็ได้พูดคุยกันแล้ว เหลือแค่ว่าต้นสังกัดจะตั้งค่าตัวเท่าไหร่ ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าได้ปราการหลังรายนี้มาร่วมทีมจะทำให้ทีมสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์”

ขณะที่ตำแหน่งกับตันทีมของ วัวชน ยูไนเต็ด นั้นได้มอบหมายให้ ไชยรัตน์ หมัดศิริ กัปตันทีมคนเดิมทำหน้าที่ต่อไป เพราะมีความเป็นผู้นำสูง และมีคุณสมบัติเพียบพร้อม ซึ่งนักเตะในทีมก็เห็นด้วยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ในส่วนของนักเตะสงขลา เอฟซี ที่ร่วมทีมด้วยขณะนี้ก็กำลังคัดเลือกเป็น 2 ชุด เพื่อแบ่งไปเล่นในดิวิชั่น 1 ด้วย แต่ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะแต่ละคนมีฝีเท้าที่ดีทั้งนั้น

สำหรับเป้าหมายของ วัวชน ยูไนเต็ด นั้น จเด็จ กล่าวว่า “หลังจากที่ได้เห็นการเก็บตัวและอุ่นเครื่อง ทำให้ผมมั่นใจว่าทีมสามารถอยู่รอดบนเวทีไทยพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน และน่าจะมีลุ้นถึงติดท็อปไฟว์เลยทีเดียว”

อนึ่ง วัวชน ยูไนเต็ด มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับทีม ศรีราชา ซูซูกิ ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ซูซูกิ สเตเดียม เวลา 16.00 น.
ไชยรัตน์ หมัดศิริ สวมปลอกแขนกัปตันทีม
อุ่นเครื่องถล่ม หาดใหญ่ เอฟซี 5-0
กำลังโหลดความคิดเห็น