xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเบน" จี้ท่าเรือทุ่ม 50 ล้านหนุนทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเบน จี้การท่าเรือแห่งประเทศไทยช่วยหนุนงบ
"บิ๊กเบน" วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี จี้บอร์ดการท่าเรือแห่งประเทศไทยช่วยนำเงินงบประมาณ 50-60 ล้านบาท เข้ามาสนับสนุนทีมสู้ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ในปี 2012

การท่าเรือไทย เอฟซี ปิดฤดูกาล 2011 ด้วยการจบอันดับ 7 ของตารางลีกสูงสุดแดนสยาม พร้อมคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ มาครอง ทว่าอนาคต "สิงห์เจ้าท่า" ยังน่าเป็นห่วงในการสู้ศึกซีซันใหม่ เนื่องจากไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับงบสนับสนุนทีม ทำให้เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 มีการปิดห้องนัดประชุมบอร์ดบริหารเพื่อถกอนาคตของผู้บริหารสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ที่สำนักงานใหญ่ การท่าเรือแห่งประเทศไทย คลองเตย โดยมี พลตำรวจตรี คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการกิจกรรมสัมพันธ์ของ กทท. (การท่าเรือแห่งประเทศไทย) เป็นประธานการประชุม

หลังจากใช้เวลาหารือนานร่วม 3 ชั่วโมง ทีมข่าว MGR Sport ปรี่เข้าไปสอบถาม นายวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ถึงเนื้อหาสาระในการประชุม ซึ่ง "บิ๊กเบน" ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด แต่ได้มีการยืนยันว่า "บอร์ดการท่าเรือไทยยังให้บริษัทซูเปอร์ริช ช่วยทำทีมต่อไป แต่ทางเราร้องขอไปยังการท่าเรือฯ เช่นกันว่าให้ช่วยประสานเรื่องงบสนับสนุนทีมด้วย ซึ่งจะเป็นรูปแบบใดคงต้องรอผลการประชุมในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้อีกครั้ง"

"ส่วนงบประมาณที่เราอยากได้ในการทำทีมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 อยู่ที่ตัวเลข 50-60 ล้านบาท ถ้าได้มาแล้วเราจะดำเนินการติดตั้งไฟสนาม รวมถึงแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปจ่ายค่าจ้างนักเตะที่ยังค้างอยู่หนึ่งเดือน โดยเงินที่ได้มาซูเปอร์ริชก็จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้การท่าเรือไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งการที่เราลงมาช่วยทำทีมการท่าเรือไทย เอฟซี เพราะผมเป็นเด็กคลองเตย ไม่อยากให้หนึ่งในสโมสรที่เก่าแก่ที่สุดต้องหายไปจากลีกลูกหนังอาชีพ เนื่องจากฐานแฟนบอลของเราที่คลองเตยยังแน่น อย่างไรก็ตาม หากการท่าเรือไทยไม่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เหมือนรัฐวิสาหกิจอื่น เกรงว่าทีมคงอยู่รอดแค่ในเลกแรกเท่านั้น เลกสองบริษัทซูเปอร์ริชเห็นทีต้องถอนตัว เพื่อเปิดทางให้บอร์ดบริหารหาผู้สนับสนุนรายใหม่เข้ามาส่งเสริมกันต่อไป" บิ๊กบอสซูเปอร์ริช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น