xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเน" ลั่นพาบุรีรัมย์ซิวลีกคัพปิดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเน ประกาศซิวแชมป์ที่ 3 ของทีมในเดือนหน้า
นาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เผยรู้สึกประทับใจมากที่ลูกสู้ถวายหัวตลอด 120 นาที จนคว้าแชมป์มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ พร้อมลั่นขอพาทีมกลับมาซิวแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ อีกครั้งเพื่อปิดฉากฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ ในเดือนหน้า

เกมฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับชัยชนะของขุนพลแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" หลัง แฟรงค์ อาชีมปง หอกหน้าตัวเก่งของทีมจัดการซัดประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ เอาชนะ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปแบบสุดระทึก 1-0

หลังเกม นาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรดังแห่งแดนอีสานใต้ กล่าวว่า "ต้องชมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 120 นาที โดยเฉพาะเกมรับที่ทำเอาลูกทีมเล่นกันได้ลำบาก แต่ก็ขอชื่นชมนักเตะของเราทุกคนที่เล่นกันอย่างอดทน จนคว้าแชมป์ที่ 2 ของฤดูกาลได้สำเร็จ"

"จากนี้ไป เหลือเวลาอีก 23 วัน เราจะกลับมาที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง ในการแข่งขันโตโยตา ลีกคัพ กับทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ซึ่งมองว่าคงไม่ใช่เกมที่หนักหนาเช่นวันนี้ และเราจะคว้าแชมป์รายการที่ 3 ให้ได้ ส่วนเงินรางวัลแน่นอนว่าเตรียมไว้แล้ว โดยจะนำเงินที่ได้จากการเป็นแชมป์รายการต่างๆครึ่งหนึ่งมอบให้กับนักเตะทุกคนตามที่ตกลงกันไว้" นายใหญ่จากทีมบุรีรัมย์ กล่าว

ด้าน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมชูคู่แข่งสมควรเป็นแชมป์ "เกมนี้นักเตะทุกคนพยายามอย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ไม่สามารถยิงประตูได้ทั้งที่มีโอกาส ต้องยอมรับว่าเราสู้เขาไม่ได้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการหารือกับบอร์ดบริหารเพื่อพิจารณาดึงนักเตะชุดใหม่ เพื่อพาทีมกลับมาทวงความสำเร็จอีกครั้งในฤดูกาลหน้า"

ขณะเดียวกัน "นายกปู" นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย ที่ร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขันครั้งนี้ ก็เปิดเผยว่าตนรู้สึกสนุกกับการแข่งขันของทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก และขอแสดงความยินดีกับทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ครองแชมป์ได้ในปีนี้ ก่อนขอตัวเดินทางออกจากสนามศุภชลาศัยในเวลาต่อมา

สรุปรางวัล

แชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 : บุรีรัมย์ พีอีเอ
(รับถ้วยแชมป์พร้อมเหรียญที่ระลึกการแข่งขัน และเงินรางวัล 3 ล้านบาท)

รองแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 : เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
(รับเหรียญที่ระลึกการแข่งขัน และเงินรางวัล 5 แสนบาท)

นักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำแมทซ์ : สุเชาว์ นุชนุ่ม - บุรีรัมย์ พีอีเอ
(รับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX จากบริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด)

ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม : นายอรรถพล ปุษปาคม - บุรีรัมย์ พีอีเอ
(รับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX จากบริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด)

ดาวซัลโวประจำฤดูกาล : มานพ สอนแก้ว - สงขลา เอฟซี (6 ประตู)
(รับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX จากบริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด)
กำลังโหลดความคิดเห็น