xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์โวซิวลีกคัพ-ชลบุรีย้ำแชมป์ FA CUP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ พีอีเอ มั่นใจซิวแชมป์ลีกคัพ 2011
"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ มั่นใจนัดล้างตา การท่าเรือไทย เอฟซี โวซิวแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2011 ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ถอดใจแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกแต่ขอยึดรองจ่าฝูง พร้อมย้ำแชมป์เอฟเอ คัพ 2011

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2011 รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ แม้พ่ายให้กับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 2-3 ในนัดที่สองทว่านัดแรก บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 รวมผลสองนัดเสมอ 3-3 ทำให้ บุรีรัมย์ฯ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2011 ด้วยกฏ Away Goal (กฏประตูทีมเยือน) ซึ่งจะเตรียมพบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ในรอบชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 ณ สนามศุภชลาศัย

โดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กล่าวหลังตกรอบว่า "นักเตะพลาดง่ายเหมือนตอนเล่นศึกเอเอฟซี คัพ นัดเล่นในบ้านรับ นาซาฟ แต่ภาพรวมอยู่ที่การพัฒนาของนักเตะมากกว่าที่แม้มีผู้เล่นไม่ครบ 11 คน แต่ยังสามารถทำประตูได้มาก ซึ่งเกมนี้แสดงให้เห็นว่าความคิด การอ่านเกมดี แต่พลาดครึ่งแรกง่ายโดยเฉพาะลูกแรกที่ไม่น่าเสีย ทั้งนี้จังหวะใบแดงคือการตัดสินของกรรมการเปอร์เซ็นต์มีพลาดได้เสมอโดยเฉพาะกรรมการไทยพรีเมียร์ลีกคงต้องมีการพัฒนาไปพร้อมกัน ที่สำคัญอยากให้มีสามัญสำนึกมากว่านี้"

สำหรับการตั้งเป้าในถ้วยอื่น "เฮงซัง" เผยว่า "ชลบุรี เอฟซี ตั้งเป้าที่การป้องกันแชมป์เอฟเอคัพอีกสมัยโดยจะพยายามดูแลผู้เล่นที่บาดเจ็บให้ฟื้นตัวในเร็ววัน ส่วนไทยพรีเมียร์ลีกคงต้องหลีกทางให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นแชมป์เพราะแต้มห่างกันมาก แต่จะพยายามทำแต้มให้คงอยู่อันดับที่ 2 ให้ได้"

ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เผยหลังเข้ารอบชิงชนะเลิศโตโยต้า ลีกคัพ ว่า"เกมวันนี้ถือว่ายังไม่พอใจกับสกอร์ที่เสียประตูไปเยอะ แต่ค่อนข้างโชคดีที่ได้ประตูเร็ว ส่วนครึ่งหลังค่อนข้างจะเปิดโอกาสในแดนหลังมากเกินไป อย่างไรก็ตามแม้แพ้ 2-3 แต่ก็พอใจที่ได้เข้ารอบตามที่ได้ตั้งเป้าไว้"

ส่วนความมั่นใจในนัดชิงชนะเลิศกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ซึ่งเป็นการรีแมตซ์ในฤดูกาล 2010 ว่า "ขณะนี้ทีมมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน แต่เรามีผู้เล่นที่แข็งแกร่งและสามารถทดแทนกันได้ ผลสุดท้ายยังคงมั่นใจที่จะคว้าแชมป์ถ้วยนี้ให้ได้"
เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรปราสาทสายฟ้า
ซ้อต่าย ศรีภรรยาปธ.สโมสรฯ แกนนำเชียร์
เนย์ ฟาเบียโน กับจังหวะโหม่งแต่ถูก ศิวรักษ์ สกัดออก
จบเกม นักเตะชลบุรี เอฟซี ขอบคุณกองเชียร์
วิทยา คุณปลื้ม ปธ.ชลบุรี เอฟซี(ขวา) กับ เซอร์เด็จ (ซ้าย)
สาวก ฉลามชล กลั้นน้ำตาไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น