xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม"จี้แฟนป่วนมอบตัว/แบนกองเชียร์ 1 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เดอะเซนต์" อรรณพ สิงโตทอง ผู้จัดกาารทั่วไป "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ออกโรงกระตุ้นจิตสำนึกแฟนวัยรุ่นที่ปาหินรถบัสนักเตะบุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมายอมรับผิด พร้อมลงโทษทีมด้วยการแบนกองเชียร์ชลบุรี เอฟซีห้ามเข้าชมเกม 1 นัดในศึกไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม ที่เปิดบ้านรับ อินทรีเพื่อนตำรวจ
อรรณพ สิงโตทอง ผจก.ทั่วไป ชลบุรี เอฟซี ร้องแฟนป่วนมอบตัว
หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2011 รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ แม้พ่ายให้กับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 2-3 ในนัดที่สองทว่านัดแรก บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 รวมผลสองนัดเสมอ 3-3 ทำให้ บุรีรัมย์ฯ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2011 ด้วยกฏ Away Goal (กฏประตูทีมเยือน) ซึ่งจะเตรียมพบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ในรอบชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 ณ สนามศุภชลาศัย

ทว่าช่วงที่ขบวนรถบัสนักเตะและบรรดากองเชียร์ของบุรีรัมย์ พีอีเอ กำลังจะออกจากสนามได้มีแฟนบอลชลบุรี เอฟซี ขว้างปาขวดน้ำ ก้อนหิน เก้าอี้ ฯลฯ ขึ้นไปใส่รถของนักเตะทีมเยือนทำให้เกิดรอยแตกร้าวนั้น ล่าสุด ที่ประชุมคณะบริหารสโมสรชลบุรี เอฟซี โดย "เดอะเซนต์" อรรณพ สิงโตทอง ผู้จัดการทั่วไปสโมสรฯ เผยกับทีมข่าว MGR-SPORT ว่า "ก่อนอื่นยอมรับว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทั้งที่ชลบุรี เอฟซี ได้ป้องกันทุกอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนทหารและตำรวจแต่ก็ยังไม่สามารถยับยั้งเหตุการณ์ได้ ยอมรับว่าในสนามมีการขว้างปาขวดน้ำ แต่เมื่อออกมานอกสนามตรงจุดที่ส่งทีมเยือนขึ้นรถกลับมีเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกครั้ง ซึ่งจุดดังกล่าวก็มีตำรวจยืมล้อมไว้แฟนบอลไว้มากจนกระทั่งรถออกไปจากหน้าสนาม"

"ชลบุรี เอฟซี ไม่มีมาตรการปกป้องคนกระผิด ทั้งนี้ต้องการให้ผู้ที่ปาหินออกมารับผิดชอบ หรือยอมรับผิดหากรักจังหวัชลบุรี และ ทีมชลบุรี เอฟซี เพราะจากหลักฐานปรากฏว่าผู้ที่ขว้างปาหินเป็นวัยรุ่นประมาณกว่า 10 คนซึ่งอาจจะเป็นขาจร ดังนั้นอยากให้เรื่องนี้เป็นคดีอาญามากกว่าที่จะให้สโมสรชลบุรี เอฟซี รับผิดชอบเพราะเราได้ป้องกันเต็มที่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ที่สำคัญอยากให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ผู้เสียหายนำหลักฐานไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ภาพวิดีโอ ไปแจ้งความเพื่อจะได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามคดีอาญา อาทิ โทษฐานทำร้ายร่างกาย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำความเสียความให้แก่ทั้งสองสโมสร" คนโตเมืองชลกล่าว

นอกจากนี้ ทางสโมสรฯ ขอพิจารณาบทลงโทษตนเองในขั้นต้นโดยในการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่สโมสร ชลบุรี เปิดสนามชลบุรี สเตเดี้ยม รับ สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ทางสโมสรฯ จะไม่อนุญาติให้แฟนบอลชลบุรี เอฟซี เข้าไปชม และเชียร์ ในสนามเพื่อต้องการให้แฟนบอลชลบุรี เอฟซี และสโมสรได้รับบทลงโทษอย่างรุนแรง ซึ่งจะได้ไม่ก่อเหตุความวุ่นวายขึ้นอีก พร้อมกับช่วยสร้างบรรทัดฐานที่ดีต่อวงการฟุตบอลไทยเมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น