xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเฮง" ชี้ฉลามขาดสมาธิ ทำพ่ายเจ้าท่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง (ขวา) ปรึกษากับทีมงานฉลามชล
วิทยา เลาหกุล กุนซือของชลบุรี เอฟซี ชี้ปัจจัยที่ทำให้ทีม "ฉลามชล" พ่ายแพ้ในเกมกับการท่าเรือไทย เอฟซี 0-1 เป็นเพราะนักเตะดูขาดสมาธิในเกมและใช้จังหวะเปลือง พร้อมแย้มไต๋อาจช็อปนักเตะเพิ่มในฤดูกาลหน้า ส่วน ธงชัย สุขโกกี โค้ชของ "สิงห์เจ้าท่า" ยกความดีความชอบทั้งหมดให้แก่ทีมงานและนักเตะ ที่ทุ่มเทเต็มที่ก่อนควัก 3 แต้มจากชลบุรีฯ ได้ในที่สุด

เกมไทยพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมทซ์กลางสัปดาห์ (7 ธ.ค.) เป็นการพบกันระหว่าง การท่าเรือไทย เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี ผลปรากฏว่า "สิงห์เจ้าท่า" ได้ประตูชัยในนาที 78 เมื่อ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ปีกความเร็วสูงขวัญใจแฟนบอลเจ้าถิ่น โขกพาทีมคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้การท่าเรือไทยฯ เวลานี้ขยับจากอันดับ 11 ของตารางไทยลีก ขึ้นมารั้งอันดับ 9 แล้ว ส่วนชลบุรี เอฟซี เสียตำแหน่งรองจ่าฝูงให้เมืองทองฯ ยูไนเต็ด หลังมีแต้มเท่ากัน 55 คะแนน แต่ประตูได้เสียด้อยกว่า

หลังจบเกม นายวิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมของ "ฉลามชล" กล่าวถึงความพ่ายแพ้นัดนี้ว่า "ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเกมฟุตบอล ความจริงเราควรจะยิงได้สัก 2-3 ประตู เพราะมีโอกาสเข้าทำมากมาย แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ ต้องบอกว่านักฟุตบอลบางคนดูไม่มีสมาธิเท่าที่ควร ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันสำหรับเราที่กำลังลุ้นแย่งตำแหน่งรองแชมป์กับเมืองทองฯ เป็นอย่างมาก หากให้ตีเป็นตัวเลขก็คง 50-50"

ขณะเดียวกัน "โค้ชเฮง" แย้มว่าฤดูกาลหน้า มีแผนช็อปปิงซื้อผู้เล่นเสริมทัพแน่นอน เพียงแต่ต้องรอดูผลงานของนักเตะในทีมอีกครั้งว่าทำได้ดีเพียงใดหลังจากนี้ "ก็วางแผนซื้อผู้เล่นเสริมทัพเช่นกัน แต่คงต้องดูก่อนว่าหลังจากนี้นักเตะของเราจะได้ผลงานได้ดีแค่ไหน รวมถึงผู้เล่นต่างชาติด้วย เพราะเชื่อว่าฤดูกาลหน้าต้องไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน"

ทางด้าน นายธงชัย สุขโกกี โค้ชของการท่าเรือไทย เอฟซี ยกเครดิตให้แก่ทีมสตาฟโค้ช และลูกทีมทุกคนที่สู้ถวายหัวแม้ต้องเจอทีมใหญ่อย่าง "ฉลามชล" ก็ตาม โดยกล่าวว่า "พอใจมากกับ 3 แต้มที่ได้มาจากทีมใหญ่อย่างชลบุรีฯ ชัยชนะที่เกิดขึ้นวันนี้ขอยกให้กับทีมงานและนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ แม้เราจะยังขาดทีมเวิร์ค แต่สิ่งเดียวที่สะท้อนออกมาให้แฟนๆได้เห็นคือจิตใจนักสู้ของทุกคน ถือเป็นเกมที่ดีที่สุดของทีมเราเกมหนึ่งในฤดูกาลนี้ก็ว่าได้"

ส่วนในเรื่องของเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะฟาดแข้งกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปีหน้านั้น "โค้ชธง" เชื่อมั่นว่าหากนักเตะทุกคนทุ่มเทเกินร้อยเช่นเดียวกับเกมวันนี้ ก็มีโอกาสคว้าชัยแน่นอน แม้ขุมกำลังจะเป็นรองก็ตาม "ผมไม่ค่อยกังวลเรื่องเกมกับบุรีรัมย์ฯ มากนัก เพราะผมเชื่อว่าแม้ทีมจะเป็นรองค่อนข้างมาก หากแต่ทุกคนใส่หัวใจสู้เต็มร้อยเหมือนวันนี้ เราสามารถสู้กับบุรีรัมยฯ ได้อย่างแน่นอน"
โค้ชธง ยืนคุมลูกทีมข้างสนาม
นักเตะทั้งสองทีมยืนรวมตัวก่อนฟาดแข้ง
แฟนเจ้าถิ่นตามมาให้กำลังใจกันคึกคัก

จังหวะปะทะกันในเกม
เกียรติเจริญ (27) ดีใจกับเพื่อนหลังได้ประตูขึ้นนำ
แฟนๆเจ้าถิ่น ยกพลมาเชียร์ทีมรัก
พิภพ ได้ยิงหลายครั้งในเกมนี้
เจ้าตี๋ สินทวีชัย บุกขึ้นมาแดนคู่ต่อสู้ในช่วงท้าย
เทิดศักดิ์ ปั่นฟรีคิกให้ฉลามชลท้ายเกม แต่ไม่เป็นประตู
สาวๆจาก FB สร้างสีสันประจำเกม
ปิดท้ายด้วยสาว Bendix น่ารักคนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น