xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" มั่นใจปีนี้มีแชมป์ติดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ตั้งเป้ากลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งในปีนี้
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย มั่นใจด้วยสภาพร่างกายที่ใกล้ฟิตเต็มร้อยและเกมการเล่นที่เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางจะทำให้ตนเองประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการต่างๆอีกครั้งในฤดูกาลนี้

ธงชัย ประสบปัญหาเจ็บหลังเมื่อฤดูกาลที่แล้วซึ่งส่งผลกระทบต่อการเล่นจนไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดเลยนับแต่ศึกแคมโบเดียน โอเพน ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อปลายปี 2010 แต่ล่าสุดโปรวัย 42 ให้สัมภาษณ์กับเวบไซต์ "เอเชียน ทัวร์" ว่าสภาพร่างกายของตนดีขึ้นเป็นลำดับจนมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นในฤดูกาล 2012

โดยอดีตมือ 1 เอเชียสามสมัยกล่าวว่า "ผมมีอาการเจ็บหลังจากการเล่นที่อินเดียและนั้นส่งผลกระทบต่อฤดูกาลที่แล้วของผม อย่างไรก็ตาม ผมค่อนข้างมั่นใจว่าปีนี่จะดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว"

ธงชัย กล่าวต่อว่าแต่ละวันตนใช้เวลาหลายชั่วโมงในโรงยิมเพื่อเรียกความฟิต และทำการฝึกซ้อมการตีและการพัตต์กระทั่งเกมการเล่นที่ดีกำลังกลับมา

"ความฟิตของผมอยู่ในระดับ 85 ถึง 90 เปอร์เซนต์จากการที่ผมใช้เวลาในโรงยิมมากขึ้นหลายชั่วโมงและมันก็ช่วยมาก เมื่อปีที่แล้วผมมีปัญหากับการพัตต์ของผม ดังนั้นผมใช้เวลามากขึ้นในการฝึกซ้อมการพัตต์ ผมเปลี่ยนวงสวิงและการพัตต์ของผมเล็กน้อยกับโค้ชของผม ปีเตอร์ โวล์ฟเฟนสเตตเตอร์ และการทำงานต่างๆนั้นก็เริ่มส่งผลให้เห็นในเกมของผม" เจ้าของสถิติคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 13 รายการกล่าว

"แง่มุมหนึ่งที่ดีในเกมการเล่นของผมคือผมไม่เคยรู้สึกกังวล ผมมีความสุขกับเกมของผมและสนุกกับการใช้ชีวิต ผมชอบเล่นกอล์ฟและฝึกซ้อม สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผมผ่านพ้นแต่ละปี" ธงชัย กล่าวทิ้งท้าย

สัปดาห์นี้ ธงชัย กำลังลงแข่งขันรายการ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 9-12 ก.พ. ก่อนที่สัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ.จะลงแข่งขันเอเชียน ทัวร์ รายการแรกของตนเองในปี 2012 ในศึก "อวานธา มาสเตอร์ส" ที่ประเทศอินเดีย
กำลังโหลดความคิดเห็น