xs
xsm
sm
md
lg

"แชร์วินโญ" พาช้างดำฉะแซมเบีย ชิงแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชร์วินโญ กองหน้าของอาร์เซนอล ซัดประตูชัยพาไอวอรี โคสต์ เอาชนะ มาลี 1-0 พร้อมพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 พบกับ แซมเบีย ได้สำเร็จ หลังจบเกมรอบตัดเชือกคืนวันพุธที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา
แชร์วินโญ (กลาง) ฮีโร่ซัดชัยของช้างดำ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันนี้ลงเตะสองคู่ ระหว่าง แซมเบีย กับ กานา และ มาลี กับ ไอวอรี โคสต์ เต็งแชมป์ของรายการนี้

คู่แรกที่ลงแข่งขันก่อน คือ แซมเบีย และ กานา ซึ่งปรากฏว่าเกมนี้ แซมเบีย พลิกเอาชนะ กานา ไปได้ 1-0 โดยได้ประตูจาก เอ็มมานูเอล มายูกา กองหน้าตัวสำรองของทีม ที่วิ่งลงมาพังประตูให้ทีมในครึ่งหลัง นาที 78 และผลดังกล่าวทำให้ แซมเบีย ผ่านเข้ารอบชิงได้เป็นทีมแรก

ส่วนอีกคู่ มาลี พบกับ ไอวอรี โคสต์ และไม่มีอะไรผิดโผ เมื่อ "ช้างดำ" ที่ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม เฉือนชนะคู่แข่งไปได้ 1-0 จากลูกยิงมหัศจรรย์ของ แชร์วินโญ ในช่วงท้ายครึ่งแรก และจบลงดัวยผลดังกล่าว ตบเท้าเข้าชิงได้ตามความคาดหมาย

ทั้งนี้ เกมรอบชิงที่ 3 ระหว่าง กานา พบ มาลี จะฟาดเกือกกันวันที่ 11 ก.พ. ส่วนเกมคู่ชิงชนะเลิศของ แซมเบีย และ ไอวอรี โคสต์ จะมีคิวลงเตะตัดสินแชมป์กันวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น