xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างดำ" อัดแองโกลา 2-0 ลิ่วแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบนี ยิงประตูพาช้างดำ เข้า 8 ทีมสุดท้าย
ไอวอรี โคสต์ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มบี หลังโชว์ฟอร์มอัด แองโกลา 2-0 ส่วน ซูดาน เฉือน บูร์กินา ฟาโซ 2-1 ตบเท้าเข้ารอบตาม "ช้างดำ" ไปได้ในที่สุด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" คืนวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. กลุ่มบี ลงเตะนัดสุดท้ายพร้อมกัน โดย ไอวอรี โคสต์ จ่าฝูงของกลุ่มบี ได้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ และ วิลฟรีด โบนี ช่วยกันยิงคนละลูกพาทีมเอาชนะแองโกลา ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ "ช้างดำ" ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายตามคาด ในฐานะแชมป์กลุ่ม เตะ 3 นัด ไม่แพ้ใคร

ขณะที่ ซูดาน ที่ลุ้นตั๋วเข้ารอบใบสุดท้ายกับแองโกลา ปรากฏว่า ซูดาน ก็เอาชนะ บูร์กินา ฟาโซ ไป 2-1 ซึ่งเกมนี้ มูดาเธอร์ เอล ทาฮีร์ ยิงคนเดียว 2 ลูก ทำให้ทั้งซูดาน และ แองโกลา แข่ง 3 นัด มี 4 แต้ม เท่ากัน แต่กลายเป็นว่าประตูได้เสียของซูดานดีกว่า 1 ลูก ผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปได้ในที่สุด

สำหรับโปรแกรมวันต่อไป เป็นเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี กาบอง เจอ ตูนิเซีย ซึ่งไม่มีลุ้นใดๆเนื่องจากเข้ารอบ 8 ทีมไปแล้ว ถือเป็นการแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มอย่างเดียว ส่วนอีกคู่เป็น ไนเจอร์ และ โมร็อคโค 2 ทีมที่ไม่มีแต้ม ลงเตะนัดสุดท้ายก่อนอำลาทัวร์นาเมนต์ ไป
กำลังโหลดความคิดเห็น