xs
xsm
sm
md
lg

กาบอง-ตูนิเซีย ลิ่ว 8 ทีม แอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นกาบอง กับลีลาดีใจหลังผ่านเข้ารอบ
กาบอง เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 กอดคอกับตูนิเซีย ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังทั้งคู่จัดการเอาชนะเฉือนคู่แข่งเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. ในเกมการแข่งขันของกลุ่มซี ได้ทั้งหมด

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" คืนวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมการแข่งขันนัดที่สองของทีมในกลุ่มซี ซึ่งเป็นเกมระหว่าง ไนเจอร์ กับ ตูนิเซีย และ กาบอง ชาติเจ้าภาพ พบกับ โมร็อคโค

คู่แรกที่สนามสต๊าด ดากอนเช ไนเจอร์ ลงสนามพบกับ ตูนิเซีย ซึ่งปรากฏว่าเกมนี้ อิสซาม เจมาร์ กองหน้าของตูนิเซีย จัดการทำประตูในช่วงท้ายเกมทำให้ทีม พลิกกลับมาเอาชนะไนเจอร์ไปได้ในที่สุด 2-1 พร้อมตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ก่อนเป็นทีมแรก ส่วนตูนิเซีย ตกรอบเรียบร้อย

ส่วนอีกคู่ โมร็อคโค ที่งานนี้ได้ฮุสซิน คาชาร์ ซัดสองประตูช่วยทีมตีเสมอในช่วงทดเวลากับกาบอง ชาติเจ้าภาพเป็น 2-2 อย่างไรก็ตาม บรูโน เอ็มบานานโกเย ก็มาทำแสบยิงประตูช่วงนาที 90+7 ส่งผลให้กาบอง พลิกเอาชนะโมร็อคโคไป 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้เช่นกัน และนั่งแท่นจ่าฝูงกลุ่มซี มีคะแนนเท่ากับตูนิเซียที่ 6 แต้ม ทว่าประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก

สำหรับเกมนัดต่อไป คืนวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. เป็นการฟาดแข้งนัดสองของกลุ่มดี ซึ่ง บอสวานา บ๊วยของกลุ่ม จะเจอกับกีนี เจ้าภาพร่วมในทัวร์นาเมนต์ที่ยังไม่มีแต้ม ส่วนกานา อีกหนึ่งเต็งแชมป์ของรายการ และจ่าฝูงกลุ่มดี พบกับ มาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น