xs
xsm
sm
md
lg

"ดร็อกบา" พาไอวอรี โคสต์ ประเดิมชัยแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา พาไอวอรี โคสต์ เฮนัดแรก
ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าวัย 33 ปีของ "สิงห์บลู" เชลซี ช่วยยิงประตูให้ทีมชาติไอวอรี โคสต์ ประเดิมชัยนัดแรกเอาชนะทีมชาติซูดาน 1-0 ในศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 รอบแรกของกลุ่มบี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา



ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ของทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2555 เป็นการแข่งขันกันวันที่สอง ที่สนามนูเอโว เอสตาดิโอ เด มาลาโบ ประเทศกีนี เป็นเกมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มบี

คู่แรก ไอวอรี โคสต์ ที่ขนสตาร์ดังจากพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ลงสนามแบบเต็มสูบทั้ง โคโล-ยายา ตูเร,ซาโลมง กาลู,แชร์วิญโญ และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ก็ประเดิมเฉือนทีมชาติซูดานไป 1-0 โดยได้ประตูจากดร็อกบา ยอดหัวหอกวัย 33 ปีของเชลซี ผลดังกล่าวทำให้ไอวอรี โคสต์ เก็บ 3 แต้มไปได้ก่อนในเกมแรก

ส่วนคู่ต่อมา บูกินา ฟาโซ พบกับ แองโกลา ปรากฏว่า แองโกลา ได้มาเตอุส และ มานูโช ช่วยกันยิงคนละเม็ดพาแองโกลา เฉือยชนะบูกินา ฟาโซ ไปได้ 2-1 และผลในเกมนี้ทำให้แองโกลา ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี หลังได้มีค่าเฉลี่ยประตูได้เสียดีกว่าไอวอรี โคสต์ ที่ลงเตะเป็นคู่แรก

สำหรับโปรแกรมคืนวันจันทร์ที่ 23 มกราคม เป็นคิวเตะของกลุ่มซี ซึ่งทีมชาติกาบอง เจ้าภาพร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้ จะพบกับไนเจอร์ ส่วนอีกคู่ โมร็อคโค ที่มีมารูยาน ชามัคห์ กองหน้าของอาร์เซนอลเป็นแม่ทัพ จะเจอกับตูนิเซีย โดยเกมคู่แรกจะเริ่มในเวลา 23.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น