xs
xsm
sm
md
lg

กินี-แซมเบีย ประเดิมเฮแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลโบ ซัดประตูโทนให้กินีคว้าชัยเกมแรก
กีนี และ แซมเบีย ประเดิมศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่มพร้อมกับชัยชนะ พร้อมกับขึ้นนำ 2 อันดับแรกของกลุ่มเอ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ด้านไอวอรี โคสต์ ของ ดิดีเยร์ ดร็อกบา จะมีคิวลงเตะนัดแรกของกลุ่มบีเจอกับซูดาน คืนวันนี้ (22 ม.ค.)

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" ที่กินี และ กาบอง รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ได้ฤกษ์เปิดสนามการแข่งขันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยที่สนามเอสตาดิโอ เดอ บาตา ของประเทศกีนี เป็นการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มเอ

คู่แรกที่ลงแข่งขัน กีนิ ลงสนามในฐานะเจ้าภาพจัดงานนี้ พบกับ ลิเบีย ซึ่งผลปรากฏว่า กินี เป็นฝ่ายเอาชนะลิเบียไปได้แบบพลิกความคาดหมาย โดยได้ประตูในช่วงท้ายเกมจากบัลโบ นาที 87 ส่งผลให้กินี ควัก 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนลิเบีย ไม่มีแม้แต่แต้มเดียว

ส่วนอีกคู่ของกลุ่มเอที่สนามเดียวกัน เซเนกัล พบกับ แซมเบีย ปรากฏว่าเป็นทางแซมเบีย เอาชนะไปได้ 2-1 จากประตูของเอ็มมานูเอล มายูกา (น.11) และ เรนฟอร์ด กาลาบา (น.19) ส่วนเซเนกัล ได้ประตูในครึ่งหลังจากดาเม เอ็นดอยล์ (น.74) ซึ่งผลดังกล่าวทำให้แซมเบีย เก็บ 3 แต้มพร้อมขึ้นเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ โดยมีกินี ตามมาเป็นที่ 2 หลังเป็นรองประตูได้เสีย

ขณะที่โปรแกรมในคืนวันที่ 22 ม.ค. เป็นการแข่งขันกลุ่มบี ซึงมีด้วยกันทั้งหมด 2 คู่ ไฮไลต์อยู่ที่ ไอวอรี โคสต์ เต็งแชมป์รายการนี้ที่ประกอบไปด้วยสตาร์ดังในพรีเมียร์ลีกอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา,ซาโลมง กาลู,แชร์วิณโญ,ยายา-โคโล ตูเร เจอกับซูดาน ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างบูกินา ฟาโซ และแองโกลา ซึ่งเกมคู่แรกจะเริ่มในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
นักเตะแซมเบีย ออกอาการดีใจหลังเก็บชัยได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น