xs
xsm
sm
md
lg

แซมเบียเชือดเจ้าภาพ 1-0 ควงลิ่วแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสโตเฟอร์ คาทองโก (ซ้าย) ฮีโร่ซัดประตูชัยของแซมเบีย
ทีมชาติแซมเบีย ได้คริสโตเฟอร์ คาท็องโก ยิงเชือดอิควอโทเรียล กินี เจ้าภาพร่วม 1-0 แต่ยังควงกันเข้ารอบเป็นที่ 1 และ 2 ของกลุ่มเอ ขณะที่ลิเบีย ลงเตะนัดสุดท้ายเอาชนะ เซเนกัล เฉือนเซเนกัล ท้ายเกม 2-1 ในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ นัดสุดท้าย กลุ่มเอ คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ คู่แรก เอควอโทเรียล กินี เจ้าภาพร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ ลงสนามในฐานะจ่าฝูง พบกับ แซมเบีย อันดับ 2 แต่ปรากฏว่าเป็น แซมเบีย ที่ยิงเอาชนะไป 1-0 จากประตูของ คริสโตเฟอร์ คาท็องโก นาที 68 แต่สุดท้ายควงกันเข้ารอบ หลังนำเป็น 2 อันดับแรกของกลุ่ม

ขณะที่อีกคู่ที่ไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้วอย่างลิเบีย ก็ลงสนามนัดสุดท้ายเอาชนะ เซเนกัล ไปได้ 2-1 โดยเกมนี้ทั้งสองทีมเสมอกันในครึ่งแรก ก่อนที่ อิฮับบ์ บุสเซฟี กองหน้าของลิเบีย จะมาซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้เอาชนะไปได้ในนาที 84 ก่อนโบกมืออำลาทัวร์นาเมนต์นี้

ส่วนโปรแกรมวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. เป็นคิวเตะนัดสุดท้ายของกลุ่มบี "ช้างดำ" ไอวอรี โคสต์ เต็งแชมป์รายการนี้ และจ่าฝูงกลุ่มบี ลงเตะเจอกับ แองโกลา รองจ่าฝูงที่กำลังลุ้นเข้ารอบเช่นกัน ส่วน ซูดาน จะเจอกับ บูกินา ฟาโซ โดยซูดาน หากหวังตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไม่มีทางเลือกต้องชนะคู่แข่งสถานเดียว และต้องลุ้นให้ ไอวอรี โคสต์ ชนะ แองโกลา อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น