xs
xsm
sm
md
lg

กินี ถล่มโหด บอสวานา 6-1 แอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาดิโอ เดียลโล ยิง 2 ลูกพากินี เฮ
กินี เจ้าภาพร่วมการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012 โชว์ฟอร์มโหดไล่ถล่มบอสวานา แบบขาดลอย 6-1 ด้าน กินี ได้อซาโมอาห์ กียาน และ อังเดร อายิว ช่วยยิงมาลี 2-0 ในเกมนัดสองของกลุ่มดี คืนวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2012" คืนวันเสาร์ที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเกมการแข่งขันนัดที่สองของทีมในกลุ่มดี ซึ่งเป็นเกมระหว่าง บอสวานา พบ กินี เจ้าภาพร่วม และ กานา พบ มาลี

คู่แรกที่สนามสต๊าด เด ฟรานเซวิล บอสวานา พบกับ กินี ซึ่งปรากฏว่าเกมนี้ เจ้าภาพร่วมโชว์ฟอร์มโหดไล่กระทุ้งคู่แข่งยับเยิน 6-1 โดยได้จาก ซาดิโอ เดียลโล (น.15,27), อับดุล กามารา (น.42), อิบราฮิม ตราโอเร (น.45+3), มามาดู บาห์ (น.84) และ นาบี ซูมาห์ (น.86) ส่วนบอสวานา ได้จากจุดโทษของ ดิพซี เซโลวาเน (น.23) ทำให้กีนี เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ขณะที่อีกคู่ อซาโมอาห์ กียาน และ อังเดร อายิว ผนึกกำลังซัดช่วยให้กานา อีกหนึ่งเต็งแชมป์ของรายการนี้ ซัดประตูชนะมาลีในครึ่งหลังไปได้ 2-0 ผลนี้ทำให้กานา เก็บ 6 แต้มเต็ม พร้อมรั้งจ่าฝูงของกลุ่มดีต่อไป

สำหรับโปรแกรมต่อไป คืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม จะเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ เอควอโทเรียล กินี จ่าฝูงของกลุ่ม จะเจอกับ แซมเบีย รองฝูงกลุ่มเอ ส่วนอีกคู่ ลิเบีย อันดับ 3 พบกับ เซเนกัล ซึ่งลิเบีย หากหวังเข้ารอบต่อไปต้องยิงประตูเซเนกัล ให้ได้มากกว่า 3 ลูก และลุ้นให้ แซมเบีย แพ้เอควอโทเรียล กินี ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น