xs
xsm
sm
md
lg

เพ็บเบิล บีช ลิงค์คอร์ส ของโปรด “พญาเสือ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ จะย้ำแชมป์ได้อีกครั้งหรือไม่
ASTVผู้จัดการรายวัน–หลังออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 ด้วยการจบอันดับที่ 3 ร่วมในการแข่งขันยูโรเปียนทัวร์ รายการ อาบูดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป ล่าสุด "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 18 ของโลก ลงดวลสวิงทัวร์นาเมนท์ที่เจ้าตัวห่างหายจากเอนทรีลิสต์ไปถึง 10 ปี ในรายการ “เอทีแอนด์ที เพ็บเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม" ที่ เพ็บเบิล บีช ลิงค์คอร์ส ซึ่งนับเป็นการประเดิมฤดูกาลใหม่ในพีจีเอทัวร์ อย่างเป็นทางการของวูดส์ ที่เจ้าตัวเองหวังจะกลับคืนสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมและตำแหน่งหมายเลขหนึ่งโลกที่ปัจจุบันตกอยู่ในมือของลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ “เอทีแอนด์ที เพ็บเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม" ที่แคลิฟลอเนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 ก.พ.นี้นับเป็นทัวร์นาเมนท์ที่เก่าแก่รายการหนึ่งและมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยความพิเศษของรายการนี้คือการจับคู่กันระหว่างนักกอล์ฟอาชีพ กับ มือสมัครเล่นที่คัดเลือกมาจากเหล่าคนดัง ทั้งแวดวงบันเทิงและกีฬา โดยแชมป์เก่าปี 2011 คือ ดีเอ พอยท์ส ที่จับคู่กับนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง บิลล์ เมอร์เรย์ สำหรับปีนี้ยังการแข่งขันยังคงมีความน่าสนใจเช่นเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าร่วมดวลสวิงของไทเกอร์ วูดส์โดยถือเอา ทัวร์นาเมนท์นี้เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลในพีจีเอทัวร์ของตนเอง โดยวูดส์ จะจับคู่กับ โทนี่ โรโม่ ควอเตอร์แบค ชื่อดังแห่งทีมดัลลัส คาวบอย

ที่ผ่านมาไทเกอร์ วูดส์ เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วในปี 2000 บนและปีเดียวกันวูดส์ ยังคว้าแชมป์เมเจอร์รายการยูเอส โอเพ่น ซึ่งมีขึ้นที่สนามเพ็บเบิล บีช มาครองได้ด้วยเช่นกัน ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้มีการวิเคราะห์ว่า วูดส์ ที่คุ้นและเล่นได้ดีบนสนามแห่งนี้น่าจะทำผลงานในรายการที่เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์มาก่อนได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 3 สนาม เริ่มจากที่ ชอร์ คอร์ส ใน มอนเทอเรย์ เพนนินซูล่า คันทรี่ คลับ จากนั้นคือ สปายกลาสส์ ฮิลล์ และ ปิดท้ายที่เพบเบิล บีช โดย ชอร์ คอร์ส ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีเงินรางวัลรวม 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1,152,000 เหรียญสหรัฐ

โดยก่อนลงสู่สนามการแข่งขันในวันพฤหัสที่ 9 กุมภาพันธ์นั้น วูดส์ ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งอดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกได้กล่าวถึงความพร้อมของตนเองสำหรับฤดูกาล 2012 ที่มุ่งหมายว่าจะเล่นอย่างเต็มที่เพื่อกลับเข้าสู่เส้นทางและเป้าหมายเดิม ซึ่งวูดส์ ได้กล่าวถึงความพร้อมของร่างกายที่เวลานี้ไม่เหลืออาการบาดเจ็บใดๆมารบกวน ขณะที่สภาพจิตใจที่ต้องผ่านมรสุมชีวิตในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมาดูเหมือนจะคลี่คลายไปในทางที่ดี เมื่อวูดส์ ได้พูดถึงลูกสาวและลูกชายที่เวลานี้อยู่ภายใต้การดูแลของเอลิน นอร์เดอเกรนว่า

"ที่ผ่านมามีแฟนกอล์ฟหลายคนที่อยากเห็นผมกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง แต่สำหรับรายการนี้ผมรู้สึกกดดันเล็กๆเมื่อลูกๆกลายเป็นกองเชียร์ตัวยง และพวกเขาอยากเห็นคุณพ่อคว้าแชมป์ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์" อดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลกกล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มถึงลูกสาว แซม วัย 4 ปี และ ลูกชาย ชาร์ลีย์ วัย 3 ปี

นอกจากนี้ วูดส์ ได้เผยคำพูดที่ลูกสาวและลูกชายกล่าวกับตนเองผ่านสื่อว่า "ทั้งแซม และ ชาร์ลีย์ นั้นบอกกับผมว่า คุณพ่อเล่นให้ดีๆนะพวกหนูรอดูอยู่" ซึ่งคำพูดดังกล่าวนับเป็นการเปิดเผยเรื่องส่วนตัวที่ในอดีตวูดส์ ไม่ค่อยจะเอ่ยปากพูดถึงสักเท่าไร ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้เผยถึงสภาพจิตใจที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะมีผลต่อเกมกอล์ฟว่า “ถึงเวลานี้ผมรู้สึกสบายใจและพอใจกับชีวิตในช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งความรู้สึกดังกล่าวได้ส่งผลให้ผมมีความสุขกับเกมกอล์ฟมากกว่าที่เคยเป็น"

จากบทสัมภาษณ์ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ โปรชื่อดังจะลงสู่สนามการแข่งขันพีจีเอทัวร์รายการแรกของฤดูกาลทำให้มีการวิเคราะห์ว่า ทัวร์นาเมนท์เอทีแอนด์ทีฯ อาจเป็นการกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งของเจ้าตัวเพราะที่ผ่านมากราฟผลงานของ วูดส์ นั้นอยู่ในขาขึ้นมาตั้งแต่ปลายปี 2011 เมื่อเจ้าตัวคว้าแชมป์รายการเชฟรอน เวิลด์ ชาล์เลนจ์ ขณะที่ต้นปี 2012 วูดส์เข้าร่วมรายการ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิป และคว้าอันดับที่สามร่วมมาครอง ซึ่งผลงานดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่เริ่มเข้าที่เข้าทางของอดีตโปรหมายเลขหนึ่งโลก

ขณะที่การลงสู่สนามที่ซึ่งเจ้าตัวเคยพิชิตมาแล้ว แม้ต้องเจอกับลิงค์คอร์ส สุดโหดทั้งสามสนามของเพ็บเบิล บีช อันได้แก่ เพ็บเบิล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส, มอนเทอเรย์ เพนินซูลา คันทรี คลับ และสปายกลาสส์ ฮิลล์ กอล์ฟ คอร์ส ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างความหนักใจให้กับ ไทเกอร์ วูดส์ นักและน่าสนใจว่าถ้าฟอร์มอันร้อนแรงในปี 2000 กลับคืนสู่วงสวิงของ “พญาเสือ” อีกครั้งนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของโปรวัย 36 ปีในการไต่อันดับจากหมายเลขที่ 18 ของโลกกลับคืนสู่บัลลังก์เดิมโดยใช้เวลาเพียงแค่ฤดูกาลเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น