xs
xsm
sm
md
lg

"สแลทเทรีย์" ซิวแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี สแลทเทรีย์ โปรเมืองผู้ดี เอาตัวรอดจากความกดดันในหลุมสุดท้ายจนทำสกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ เฉือนเอาชนะ ลอเรนโซ จากลี ก้านเหล็กมะกะโรนี เพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์แรกในชีวิตจากรายการ มาดริด มาสเตอร์ส ที่แดนกระทิงดุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
สแลทเทรีย์ ซิวแชมป์แรก
การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการบานเกีย มาดริด มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 42 ล้านบาท) ที่สนามเอล เอนซิน กอล์ฟ โอเต็ล ระยะ 7,561 หลา พาร์ 72 ในเมืองอัลกาลา เด เอนาเรส ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2554 เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

โดย ลี สแลทเทรีย์ เป็นผู้นำห่าง 2 สโตรกจากรอบที่แล้ว แต่สำหรับวันนี้โปรวัย 33 ปีออกสตาร์ทไม่ดีเสีย 2 โบกีจาก 5 หลุมแรกจนถูก เซซาร์ โมนาสเตริโอ โปรประสบการณ์สูงจาก อาร์เจนตินา และ ลอเรนโซ จากลี นักกอล์ฟชาวอิตาเลียน ทำคะแนนไล่ขึ้นมา

แต่หลังจากนั้น สแลทเทรีย์ คืนฟอร์มเก็บ 5 เบอร์ดีจนเป็นผู้นำห่าง 3 สโตรกก่อนเล่น 3 หลุมสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถเซฟพาร์ในหลุมที่ 16 และ 17 จนน่าคว้าแชมป์แบบไม่ยากเย็น อย่างไรก็ตามในหลุมสุดท้ายที่หลุม 18 พาร์ 5 เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้โปรชาวอังกฤษเจอความกดดัน

โดย สแลทเทรีย์ ตีช็อตสองไปตกบังเกอร์ หลังจากนั้นก็ตีไปตกน้ำข้างกรีนอีก อย่างไรก็ตามโปรวัย 33 ปีชิพเข้ามาบนกรีนห่างจากหลุม 10 ฟุตก่อนทำสองพัตต์ลงไปเสียแค่ดับเบิลโบกีในหลุมนี้ จบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์ เฉือน จากลี เพียงสโตรกเดียวคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

"ผมไม่เคยรู้สึกหวั่นไหวมากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ผมเล่นในยูโรเปียนทัวร์ มา 7 ปีแล้วและตอนนี้ผมเชื่อว่าผมสามารถจะคว้าแชมป์ได้ ซึ่งนั้นเคยเป็นปัญหาใหญ่ของผมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา" สแลทเทรีย์ ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 166,660 ยูโร (ประมาณ 7 ล้านบาท) กล่าว

ทั้งนี้ สแลทเทรีย์ เคยเสียทัวร์การ์ดไปเมื่อปี 2007 เนื่องจากทำเงินรางวัลขาดไปเพียง 77 ยูโร (ประมาณ 3.2 พันบาท) และเมื่อปีที่แล้วก็ต้องไปเล่นในระดับชาลเลนจ์ ทัวร์ หลังจากปี 2009 ทำเงินรางวัลไม่ติด 115 อันดับแรกของตารางทำเงินยูโรเปียน ทัวร์

ส่วนผลงานของ "แชมป์เก่า" ลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ไม่ได้ไม่เสียรอบสุดท้ายทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม จบอันดับที่ 11 ร่วมของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น