xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ปลื้มถูกยกตามรอย "ฟัลโด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ตั้งเป้าเดินตามรอย ฟัลโด
ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 โลกชาวอังกฤษ ยอมรับรู้สึกประทับใจมากที่ถูกเปรียบเทียบกับ นิก ฟัลโด ตำนานกอล์ฟเลือดผู้ดี หลังกลายเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของโลกในรอบ 18 ปี เข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศสเปน ต่อจาก ฟัลโด (ปี 1993) โดยเจ้าตัวเผยพร้อมเดินตามรอยคว้าแชมป์เมเจอร์ 6 สมัยให้ได้ จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ โดนัลด์ มีคิวดวลสวิงในศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "มาดริด มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 42 ล้าน) ณ สนาม เอล เอ็นซิน กอล์ฟ โฮเตล เมืองอัลคาลาเดเฮนาเรส กรุงมาดริด ประเทศสเปน ที่มีการประเดิมสนามรอบแรกวันนี้ (6 ต.ค.)

โดย สวิงวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ก่อนลงสนามว่า "นี่คือข่าวดีอย่างแท้จริง (เป็นมือ 1 ที่ลงเล่นต่อจาก นิก) สำหรับตัวผมเองและการแข่งขัน ส่วนตัวแล้วผมชอบชื่นชอบและปลื้มในฝีมือของ ฟัลโด ตำนานรุ่นพี่ของผมอยู่เสมอ ซึ่งก็แน่นอนว่าหากเป็นไปได้ผมก็ต้องการที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ 6 สมัยเพื่อเดินตามรอยเขาให้ได้เช่นกัน "

"จากชัยชนะในรายการนี้เมื่อปีก่อน ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของผมทะยานขึ้นได้มาจนจุดนี้ ดังนั้นนี่คือโอกาสที่สำคัญอีกครั้งสำหรับการเดินต่อไป อย่างไรก็ดีเวลานี้ประตูสู่การลุ้นแชมป์เปิดกว้างแล้ว ผมเองก็จำเป็นต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันโทรฟีให้ได้" เจ้าของฉายา "เพรชฆาตรอบกรีน" กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ลุค มีโอกาสเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าตำแหน่งมือ 1 โลก, มือ 1 ยูโรเปียน ทัวร์ และมือ 1 พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน หลังล่าสุดรั้งอันดับ 1 ในเรซ ทู ดูไบ (3,839,161 ยูโร) ทิ้งห่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) อยู่ถึง 1,295,590 ยูโร ส่วน "พีจีเอ ทัวร์" รั้งที่ 1 (5,837,214 เหรียญสหรัฐฯ) แต่ยังต้องลุ้นเพราะทิ้ง เวบบ์ ซิมป์สัน (สหรัฐฯ) เพียงแค่ 68,971 เหรียญสหรัฐฯ
นิก ฟัลโด ตำนานนักกอล์ฟเลือดผู้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น