xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ฝันสลาย "ร็อค" ซิวแชมป์สวิงอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ตกม้าตายวันสุดท้าย
ความหวังซิวแชมป์แรกในปี 2012 ของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรกอล์ฟชาวอเมริกันถึงกับพังทลาย ออกรอบวันสุดท้ายทำได้เพียงอีเวน พาร์ พร้อมจบที่อันดับ 3 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟ อาบูดาบี แชมเปียนชิป คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่แชมป์รายการนี้เป็นของ โรเบิร์ต ร็อค สวิงวัย 34 ปี จากอังกฤษ

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 81 ล้านบาท) ที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,600 หลา พาร์ 72 ในเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ไทเกอร์ วูดส์ อดีตก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลก ที่โชว์ฟอร์มดีตลอด 3 วันที่ผ่านมา ตกม้าตายวันสุดท้าย หลังออกรอบเก็บ 3 เบอร์ดี แต่ก็มาเสียโบกีคืนทั้งหมด จบวันทำได้เพียงอีเวน พาร์ เท่านั้น ขณะที่ โรเบิร์ต ร็อค ผู้นำร่วมของ "พญาเสือ" ในวันที่ 3 กลับโชว์สวิงสุดคมเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ก้านเหล็กเลือดผู้ดี กลายเป็นแชมป์รายการนี้ไปในที่สุดด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์

หลังจบการแข่งขัน สวิงมือ 117 ของโลก ที่งานนี้รับเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไป 347,024 ยูโร (ประมาณ 14.9 ล้านบาท) เผยแทบไม่เชื่อว่าตัวเองจะเป็นผู้ชนะในวันนี้ โดยกล่าวว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวเองจะทำได้ ถือเป็นความรู้สึกที่น่าประหลาดใจจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ผมรู้สึกกระวนกระวายพอสมควร แต่เมื่อผมทำได้ดีก็ถือว่าเป็นความตั้งใจของตัวเองอยู่แล้ว"

ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ ที่จบวันสุดท้ายในอันดับ 3 ร่วม กล่าวบ้างว่า "ผมออกสตาร์ตได้เยี่ยม แต่ผมก็คาดเดาทิศทางลมผิดในสองหลุมต่อมา สุดท้ายก็ทำไม่ได้ ส่วนโรเบิร์ตเล่นได้ดีมากในวันนี้ และแทบไม่มีความผิดพลาดใดๆเลย เพียงแค่มุ่งสมาธิไปยังลูกกอล์ฟของตัวเองเท่านั้น"

สำหรับผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกชาวไอริช จบวันสุดท้ายที่อันดับ 2 โดยมีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ไล่หลังแชมป์เพียงแค่สโตรกเดียว ขณะที่ "เวสตี" ลี เวสต์วูด มือ 2 ของโลก วันสุดท้ายลุกขึ้นมากด 3 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี แต่ยังเก็บได้ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 17 ร่วมกับ ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ และคนอื่นๆ

ส่วนในรายของ ลุค โดนัลด์ ยอดโปรดีกรีมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ วันสุดท้ายออกรอบกด 5 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี และดับเบิลโบกีที่หลุม 14 มีสกอร์รวม 4 วัน เพียง 1 อันเดอร์พาร์ เท่านั้น และปิดฉากทัวร์นาเมนต์ที่ยูเออี ในอันดับ 48 ร่วม
โรเบิร์ต ร็อค ซิวแชมป์สวิงอาบูดาบี
กำลังโหลดความคิดเห็น