xs
xsm
sm
md
lg

จี้ขับ "เจที" พ้นทัพ "สิงโต" ลุยยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกม เทอร์รี (ขวา) ปะทะ แอนตัน
หวั่นบรรยากาศทีมชาติอังกฤษชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ ไม่สู้ดีถึงขั้นส่งผลกระทบกับฟอร์มของทีม หาก จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี ในฐานะกัปตัน "สิงโตคำราม" ยังมีคดีเหยียดผิดติดตัว

เทอร์รี ถูกกล่าวหาว่าใช้คำพูดเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ เชลซี บุกไปแพ้ 0-1 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2011 ซึ่งต่อมาสำนักงานอัยการสูงสุดของอังกฤษ (ซีพีเอส) ออกมายืนยันว่าจะดำเนินคดีกับดาวเตะวัย 31 ปี โดยเบื้องต้นได้ออกหมายให้มาขึ้นศาลเพื่อชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเองในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตามศาลเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน เลื่อนวันพิพากษาคดี เทอร์รี เป็นวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ คือ 9 วันหลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพร่วม ส่วนฝ่ายกฎหมายของ เชลซี ได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่หากผิดจริงคงมีโทษแบนและปรับเงิน 2,500 ปอนด์ (ประมาณ 125,000 บาท)

เรื่องนี้ เจสัน โรเบิร์ตส์ กองหน้าที่เพิ่งย้ายจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไปอยู่กับ เรดดิง ช่วงตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคมที่ผ่านมา โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ มองว่า "จากกรณีของ แอนตัน ถือเป็นเรื่องปกติที่ผมไม่เชื่อว่า เทอร์รี สมควรไป ยูโร เพราะยังไม่สามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หากไม่มีการทำอะไรสักอย่างผมคิดว่าบรรยากาศห้องแต่งตัวทีมชาติจะต้องอึมครึมแน่นอน"

หาก เทอร์รี ยังได้รับปลอกแขนนำทัพทีมชาติอังกฤษถือเป็นเรื่องไม่สมควร เนื่องจากยังมีคดีเหยียดผิดติดตัว คล้ายตอน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกขับพ้นทีมเนื่องจากพลาดตรวจหาสารกระตุ้นเมื่อปี 2003 โดยอดไปเล่นฟุตบอล ยูโร 2004 ที่ประเทศโปรตุเกส
กำลังโหลดความคิดเห็น