xs
xsm
sm
md
lg

เทสโก้ โลตัส คัพ 2012 โซน กทม. / กษิติ กมลนาวิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน

สุดสัปดาห์นี้ เริ่มกันแล้วครับ ฟุตบอลยุวชน อายุ 12 ปี เทสโก้ โลตัส คัพ 2012 ที่จัดการแข่งขันยิงยาว 6 วีคเอ็นด์ โซนแรกคือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เริ่มก่อนตั้งแต่วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 กุมภาพันธ์นี้ วีคต่อไปขึ้นเหนือไปที่ จ.เชียงใหม่ ต่อด้วยภาคใต้ที่ จ.เพชรบุรี ภาคกลางและตะวันออกที่ จ.ชลบุรี และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.บุรีรัมย์ แล้วคัดเอา 4 อันดับแรกของแต่ละภาคเข้ามาชิงแชมป์ทั่วประเทศที่ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 10 มีนาคมนี้

การแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นโครงการนำร่องก่อน จัดเพียงแห่งเดียว ทีมดังๆจากทั่วประเทศจึงมารวมตัวกันที่ ลีโอ สเตเดี้ยม จ.ปทุมธานี ไม่ว่าจะเป็น ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี โดย น้าเฮง วิทยา เลาหกุล ลงทุนเดินทางมาดูแลทีมเอง กรุงเทพคริสเตียน ก็ส่งเข้ามาถึง 3 ทีม นอกจากนั้นยังมี OAZ ของ โค้ชเนี้ยว ส่งเสริม มาเพิ่ม และสุดยอดทีม โสมาภา ของ พนิพล เกิดแย้ม ซึ่งคว้าแชมป์ไปครอง ฯลฯ

ฟุตบอลเด็กอันเป็นการเพาะความสำเร็จให้กีฬาของชาติในอนาคตหนนี้มันใหญ่กว่าคราวก่อนถึง 6 เท่า รวมทุกโซน ถึงวันนี้นับจำนวนทีมที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันได้ทั้งสิ้น 88 ทีม โดยในจำนวนนี้มีทีมหญิง 5 ทีม มาจาก จ.ขอนแก่น และ จ.ชลบุรี

พูดถึงทีมหญิงจะมาแข่งสู้กับทีมชายนั้น ท่านผู้อ่านกรุณาอย่าคิดว่าต้องแพ้แรงชาย ห่างชั้นกันชัดเจน เพราะปีนี้หลังจากที่ผมได้หารือกับทางฝั่งชลบุรี เขาเสนอให้ต่ออายุทีมหญิงเพิ่มเป็น 3 ปี คราวนี้คงจะสู้กันได้อย่างสูสี ใครอยากชมเกมดังกล่าวต้องรอชม เทสโก้ โลตัส คัพ 2012 โซนภาคกลางและภาคตะวันออก ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์นี้ และโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม วันที่ 3-4 มีนาคมนี้ครับ เผลอๆอาจมีทีมหญิงหลุดรอดเข้าถึงรอบสุดท้ายก็เป็นได้

ว่ากันถึงโซนแรกที่จะประเดิมแข้งก็คือ กรุงเทพและปริมณฑล มี 23 ทีม ใครมากันบ้าง ผมจะแจกแจงให้พอเป็นน้ำจิ้มครับ โรงเรียนบุรารักษ์ จาก จ.สมุทรปราการ สมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นทีมแรกก่อนใครเพื่อนดังเช่นปีที่แล้ว สโมสรดอนเมือง ยูไนเต็ด นี่เพิ่งตั้งใหม่สดๆร้อนๆเมื่อวันที่ 9 มกราคมนี่เอง พวกเขาอยากรวบรวมเด็กๆ ชักจูงให้หันมาสนุกกับกีฬา จะได้ห่างจากอบายมุข ซึ่งมันตรงกับวัตถุประสงค์ของ เทสโก้ โลตัส เต็มๆ เยาวชน สน.ท่าข้าม อันนี้ทีมของ ดาบตำรวจ อำนวย ทำงานอยู่ สน.นี้ แกเป็นคนชอบฟุตบอล ไหนๆก็มีทีมอาวุโสรวมเพื่อนพ้องหลากอาชีพ ก็เลยเอาลูกๆหลานๆของเพื่อนรวมทีมมาตั้งทีมเด็กส่งเข้าแข่งรายการต่างๆ อัสสัมชัญ ธนบุรี ทีมเก่าของ เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ที่ผมเชื่อว่าเป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย เป็นทีมที่น่ากลัวจริงๆในโซนนี้ โสมาภา แชมป์เก่า มาแน่นอน คราวนี้มาในนาม โสมาภาพัฒนา

อาร์มี่ จูเนียร์ ในฐานะเจ้าบ้าน ทีมนี้เพิ่งเริ่มโครงการยังไม่ถึงปี รับเด็กๆจากโรงเรียนต่างๆเข้ามาฝึกสอนที่สนามใน ร. 1 พัน 1 รอ. โดยจะมีโครงการจัดที่พักให้ด้วยในอนาคต ดังนั้นอาจจะยังไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร อันนี้ต้องรอพิสูจน์กัน กรุงเทพคริสเตียน นี่ไม่เคยพลาด ปีนี้ มีทั้งทีม A ทีม B และทีมที่ 3 คือ The Red FC ยังไงก็น่าติด 4 ทีมสุดท้ายสักหนึ่ง เรพาริล ปีนี้ให้การสนับสนุน ทีมสโมสรประจำ อ.บางเลน จาก จ.นครปฐม และทีมอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวชื่อแต่อาจเป็นม้ามืดในโซนนี้

ผมอยากเรียนท่านผู้อ่านว่า วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามกีฬากองทัพบก มีฟุตบอลดีให้ชม ตั้งแต่ช่วงบ่าย 15.20 น. เริ่มชิงอันดับ 3 และชิงแชมป์ ฟุตบอลยุวชน อายุ 12 ปี เทสโก้ โลตัส คัพ 2012 โซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ต่อจากนั้น ในเวลา 18.00 น. ผมเชิญทีมอาชีพใน ไทย พรีเมียร์ ลีก มาอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล 2012 คือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด กับ ทีทีเอ็ม เอฟซี บัตรราคาถูกเป็นบ้า 30 บาท พอเป็นค่าทางด่วน สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ www.tescolotuscup.com ครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น