xs
xsm
sm
md
lg

แบน "ธีราทร" นัดเดียวย่ำแข้งพลังเอ็ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าอุ้ม ครั้งซ้อมให้ทีมชาติไทย
คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงโทษเบาหวิว แบนเพียง 1 นัด กรณี "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดาวรุ่งสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ หลังย่ำเท้าใส่โคนขา เคลย์ตัน ซิลวา ศูนย์หน้าแซมบ้าของ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1

เนื่องด้วยการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ที่ 229 ประจำวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2554 ระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอสถสภาเอ็ม -150 สระบุรี ที่สนามนิว ไอโมบาย สเตเดียม โดยผลการแข่งขันเสมอกันไป 0-0

แต่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยของ ธีราทร บุญมาทัน เกิดขึ้นในนาทีที่ 75 เมื่อ เคลย์ตัน ซิลวา กองหน้าของโอสถสภาฯ เข้าไปสกัดบอลจากแบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ซึ่งจังหวะต่อเนื่องนั้น "เจ้าอุ้ม" มีการตอบโต้ด้วยการย่ำใส่ เคลย์ตัน ซิลวา บริเวณโคนขาขวาในจังหวะที่เสียหลักล้ม แต่ทางผู้กำกับเส้นที่ยืนอยู่ในเหตุการณ์กลับมองไม่เห็น ผู้ตัดสินก็ไม่ได้เป่าฟาวล์แต่อย่างใด จึงสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้เล่น "พลังเอ็ม" จนกรูเข้าไปต่อว่าไลน์แมนรายดังกล่าว

โดยที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ได้พิจารณาจากการชมเทปบันทึกการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าวแล้ว จึงสั่งลงดาบ ธีราทร ด้วยการแบน 1 นัด จากข้อหาพยายามทำร้ายร่างกายผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถึงแม้ "เจ้าอุ้ม" ไม่ได้รับบทลงโทษจากผู้ตัดสินในสนาม แต่ทางคณะกรรมการฯ มีสิทธิลงโทษย้อนหลังได้

ทั้งนี้ ธีราทร เพิ่งก่อเรื่องรับ 2 ใบแดงจากศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้เล่น ซาอุดิอาระเบีย นัดที่ ไทย บุกแพ้ 0-3 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากนั้นให้หลังเพียงสองวัน "เจ้าอุ้ม" โดนตะเพิดจากสนามอีกครั้งในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดพ่าย "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย 1-3 จนนำมาสู่การตกรอบแรกของขุนพลแข้ง "ช้างศึก" ในซีเกมส์อีกสมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น