xs
xsm
sm
md
lg

"สนีเดเกอร์" ชนะเพลย์ออฟ ซิวแชมป์ฟาร์เมอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนีเดเกอร์ คว้าแชมป์สวิงฟาร์เมอร์สไปแบบเซอร์ไพรซ์
แบรนด์ท สนีเดเกอร์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ผงาดซิวแชมป์กอล์ฟรายการ ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพน ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไคล์ สแตนลีย์ สวิงเพื่อนร่วมชาติ ในการดวลเพลย์ออฟไปเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. ตามเวลาของประเทศไทย

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามทอร์รีย์ ไพน์ส (เซาธ์คอร์ส และนอร์ธคอร์ส) พาร์ 72 ในเมืองซาน ดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ไคล์ สแตนลีย์ และ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ สองโปรกอล์ฟชาวอเมริกัน กลายเป็นผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ดร่วมกัน เมื่อจบวันด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 16 อันเดอร์พาร์ โดยในรายของสนีเดเกอร์ นั้นโดดเด่นกว่าใคร หลังโชว์สวิงสุดคมกดวันสุดที่ 5 อันเดอร์พาร์ ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ทั้งสองคนต้องมาดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินผู้ชนะ

เริ่มต้นที่หลุม 18 พาร์ 5 ทั้งคู่เก็บเบอร์ดีได้หมด ต้องมาต่อกันที่หลุม 16 พาร์ 3 ซึ่งในรายของสนีเดเกอร์ ชิปลูกขึ้นกรีนจากเตนท์ถ่ายทอดสดในการหวดครั้งที่สอง ก่อนพัตต์ลูกลงหลุมเก็บพาร์ได้ แต่ สแตนลีย์ กลับพลาดในการหวดครั้งสุดท้าย พัตต์ลูกเข้าหาหลุมแต่ไม่ลง ส่งผลให้สนีเดเกอร์ คว้าแชมป์ไปครองแบบเซอร์ไพรซ์ และเงินรางวัล 1,044,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34.4 ล้านบาท) เข้ากระเป๋าในที่สุด

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่นในวันสุดท้าย วีเจย์ ซิงห์ อดีตมือ 1 โลกจากฟิจิ ทำผลงานไม่เลวเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 9 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 13 ร่วมกับ ริคกี ฟาวเลอร์ ดาวรุ่งของเจ้าถิ่น,บับบา วัตสัน แชมป์เก่า และ เรียว อิชิกาวะ จากญี่ปุ่น ส่วน คามิโล บียากาส ยอดโปรจากโคลัมเบีย จบที่อันดับ 22 ร่วม หลังมีสกอร์รวมอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น