xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานฟันธง "แดงเดือด" เฉือนชัยระทึก!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ แม็คมาน และ พอล ปาร์คเกอร์ สองตำนานแข้งของหงส์-ผี
คืนวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. นี้ ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของอริตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสี่ ทาง MGR Sport ขอหยิบยกทรรศนะของ สตีฟ แม็คมาน ตำนานแข้ง "หงส์แดง" และ พอล ปาร์คเกอร์ อดีตกองหลังของ "ผีแดง" นำมาโหมโรงก่อนศึกแดงเดือดคืนนี้ ซึ่งทั้งคู่มองว่าอดีตต้นสังกัดของตัวเองน่าจะเฉือนชัยกันไปแบบสุดระทึก!

1. พวกคุณคิดว่าทีมของคุณน่าจะใช้แผนการเล่นแบบใดในเกมนี้?
พอล ปาร์คเกอร์ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องทำในสิ่งที่ถนัด นั้นคือเกมรุกที่รวดเร็ว และจังหวะสวนกลับอันแม่นยำ ผมคิดว่าลิเวอร์พูลคงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่ห้ามวางใจ เพราะกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถหยุดความร้อนแรงของแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีผู้เล่นกองกลางที่ดีกว่าทีมเราได้อย่างไม่ยากเย็น ดังนั้น เราจะประมาทพวกเขาไม่ได้เช่นกัน
สตีฟ แม็คมาน : ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามไป หลังจากนั้นก็กลับมานั่งที่เก้าอี้ เพื่อรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น

2. ช่วยเลือก 11 ผู้เล่นตัวจริงที่สมควรได้ลงสนาม ตามความคิดของคุณ
พอล ปาร์คเกอร์ : เลือกยากเหมือนกันนะ เพราะทีมมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย คงต้องรอดูว่านักเตะคนใดฟิตพอลงสนามบ้าง? ซึ่งผมหวังว่า อันแดร์สัน,คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ น่าจะสมบูรณ์สำหรับเกมนี้ ซึ่งหากไม่มีปัญหาอะไร พวกเขาจะเป็นคนที่ผมเลือกลงสนามอย่างแน่นอน
สตีฟ แม็คมาน : สำหรับผม ผู้รักษาประตูต้องเป็น โชเซ เรนา แผงหลังสี่คน โชเซ เอ็นริเก,แดเนียล แอ็กเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล และ เกล็น จอห์นสัน กองกลางผมจะใช้บริการของ สจ๊วต ดาวนิง,ชาร์ลี อดัม,สตีเวน เจอร์ราร์ด,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,เดิร์ก เคาท์ ส่วนกองหน้า วินาทีต้องเป็น เคร็ก เบลลามี

3. ผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในเกมนี้?
พอล ปาร์คเกอร์ : เคร็ก เบลลามี หากคุณได้ดูแมตซ์ที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเคนนี ดัลกลิช โชคดีจริงๆที่มีเขาอยู่ในทีม ดังนั้น เขาต้องเป็นตัวอันตรายสำหรับเราแน่ ถ้าหากเป็นแมนยูฯ เวนย์ รูนีย์ คือคนที่น่าจับตา และหากจะมีใครที่คอยสร้างความแตกต่าง คิดว่าน่าจะเป็นวาเลนเซีย จริงอยู่ที่เขาไม่เหมือนกับซิลบา หรือ รูนีย์ แต่เขาก็ช่วยยิงประตู และลงไปตั้งรับได้ดีเช่นกัน
สตีฟ แม็คมาน : ผมมองว่าเป็นรูนีย์ เขาคือคนที่เหมาะสมกับเกมใหญ่เช่นนี้เสมอ

4. คุณคิดว่าผลจากชัยชนะเกมนี้ จะส่งผลกระทบต่อเกมลีกที่ทั้งสองทีมจะพบกันอีกครั้งในวันที่ 11 ก.พ. หรือไม่?
สตีฟ แม็คมาน : คิดว่าไม่นะ ไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นผู้ชนะในเกมนี้ พวกเขาก็น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ในรายการนี้มากกว่า เพราะเอฟเอ คัพ กับ พรีเมียร์ลีก มีความแตกต่างอยู่พอสมควร คงไม่มีผลกระทบมากเท่าใดนักหรอก
พอล ปาร์คเกอร์ : ผมคิดเหมือนกับสตีฟ มันมีความแตกต่างอย่างที่ว่า เพราะเกมหน้าเราจะได้เล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แฟนบอลของเราจะเข้ามาเต็มความจุสนาม ส่วนพวกเขาจะมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมเพียงหยิบมือเท่านั้น ลิเวอร์พูลคงต้องปักหลักสู้อย่างแน่นอน และคงเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย เมื่อรวมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเอฟราก่อนหน้านี้ด้วย

5. สำหรับสตีฟ การที่ลิเวอร์พูลไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ เพราะติดโทษแบน จะมีผลกระทบต่อเกมนี้ไหม?
- ถึงไม่มีซัวเรซ แต่ลิเวอร์พูลก็ยังมี เคร็ก เบลลามี เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เขาเล่นได้ดีมากในเกมที่ผ่านมา และเชื่อว่าพวกเขาก็กำลังมองไปถึงการทำประตูของเขาเช่นกัน

6. สำหรับพอล แมนยูฯ มีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมาตลอด เช่น เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ หรือ ปีเตอร์ ชไมเคิล คุณคิดเห็นอย่างไรกับสองนายประตูดาวรุ่งอย่าง อันเดิร์ส ลินเดการ์ด และ ดาบิด เด เคอา
- ผมว่าพวกเขายังต้องเรียนรู้อีกเยอะทีเดียว เท่าที่ดู ลินเดการ์ด มีความมั่นใจและเย่อหยิ่งอยู่ในตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่เขามีคล้ายกับชไมเคิล ผู้ซึ่งเป็นคนที่เชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเองไม่น้อย ที่ผ่านมา ลินเดการ์ด พิสูจน์แล้วว่าเหนือกว่าเด เคอา เพียงใด ส่วน เด เคอา เขาต้องเสริมสร้างสภาพจิตใจให้แข็งแกร่งกว่านี้ และไม่สนต่อคำครหาจากผู้คนรอบข้าง
บ่อยครั้งผมเห็น อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สั่งให้เขาออกไปดูฟอร์มของผู้รักษาประตูทีมอื่นอย่าง ทิม ครูล,โชเซ เรนา และ มิเชล วอร์ม ซึ่งผมเชื่อว่าเขาต้องพัฒนาได้แน่ แต่ที่ยังเป็นปัญหาอยู่เพียงเพราะอายุยังน้อย และมีความกดดันเมื่อต้องเล่นกับทีมใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น

7. เอาล่ะ! สุดท้ายนี้ อยากให้พวกคุณช่วยคาดเดาผลการแข่งขันที่น่าจะเกิดขึ้นในเกมนี้
สตีฟ แม็คมาน : ผมเลือก ลิเวอร์พูล เป็นผู้ชนะเกมนี้ เพราะพวกเขาเล่นในบ้านซึ่งถือเป็นเรื่องได้เปรียบไม่น้อย ส่วนสกอร์น่าจะเป็น 2-1 นะ ผมเชื่อแบบนั้น
พอล ปาร์คเกอร์ : สั้นๆเลยนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1 มันต้องออกมาเป็นแบบนี้แน่
ฟันธงว่าเกมนี้ลุ้นชัยกันสุดระทึกแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น