xs
xsm
sm
md
lg

หงส์บุกจมเรือใบ ตัดคาร์ลิงนัดแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด สังหารจุดโทษผ่านมือ ฮาร์ท
ลิเวอร์พูล ยัดเยียดความปราชัยในบ้านครั้งที่ 2 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยการบุกไปเฉือนชนะ 1-0 จากการสังหารจุดโทษของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 ลิเวอร์พูล

ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เป็นเกมคู่เอกของรอบตัดเชือกโดย แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้อนรับ ลิเวอร์พูล ทีมร่วมลีกในอันดับ 6 เกมนี้เจ้าถิ่นขาด แว็งซ็องต์ กอมปานี ปราการหลังทีมชาติเบลเยียมที่เริ่มชดใช้โทษแบน 4 นัด รวมถึง ยายา ตูเร และ โคโล ตูเร สองพี่น้องที่กลับไปรับใช้ทีมชาติไอวอรีโคสต์ แต่ยังได้ แกเร็ธ แบร์รี พ้นโทษแบนกลับมา ส่วนคู่หัวหอกวาง เซร์คิโอ อเกโร กับ มาริโอ บาโลเตลลี ด้านทีมเยือนให้ ดาเนียล แอกเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล และ เกล็น จอห์นสัน ที่ได้พักกลับมาลงสนาม โดยที่แนวรุกนำโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม และคู่ศูนย์หน้า เคร็ก เบลลามี กับ แอนดี คาร์โรลล์

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที “หงส์แดง” ทักทายได้อย่างน่ากลัว เมื่อ คาร์โรลล์ เบียดเอาชนะ สเตฟาน ซาวิช เข้าไปกดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ โจ ฮาร์ท ยังออกมาปิดมุมป้องกันไว้ได้ จากนั้นนาทีที่ 10 เจอร์ราร์ด รับบอลจาก สจวร์ต ดาวนิง แล้วแปเล่นทางหน้าเขตโทษ ทว่า ฮาร์ท ยังพุ่งปัดออกหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ ฮาร์ท จะโชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้งด้วยการป้องกันลูกยิงของ ดาวนิงที่แฉลบเปลี่ยนทางเอาไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 11 ลิเวอร์พูล ก็ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ดาเนียล แอกเกอร์ ถูก ซาวิช ยันเข้าที่เข่าขวาล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่ เจอร์ราร์ด จะรับหน้าที่สังหารผ่านมือ ฮาร์ท ซึ่งพุ่งถูกทางเข้าไปซุกมุมตาข่ายเป็น 1-0 ในนาทีที่ 13 จากนั้น เจย์ สเปียริง มิดฟิลด์ตัวรับของทีมเยือนมีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ ชาร์ลี อดัม ถูกส่งลงสนามมาแทนในนาทีที่ 23

อย่างไรก็ตาม รูปเกมของ “หงส์แดง” ก็ยังคงดีกว่า “เรือใบสีฟ้า” เช่นเดิม นาทีที่ 35 มาร์ติน เคลลี โยนจากกราบขวาให้ คาร์โรลล์ โฉบตัดหน้า ซาวิช แล้วโหม่งสะบัดบริเวณจุดโทษส่งลูกเฉี่ยวเสาสองออกหลัง 5 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นต้องถอดเอา บาโลเตลลี ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง ซาเมียร์ นาสรี ลงมาเล่นเกมรุกแทน ซึ่ง นาสรี ก็สามารถสร้างโอกาสได้ในนาทีที่ 43 จากการโยกหลอก เคลลี แล้วปั่นโค้งนอกเขตโทษ ทว่า โฆเซ เรนา ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี เกือบได้ส้มหล่นลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 55 ซึ่ง เคลลี โดนบีบจนจ่ายคืนหลังพลาดมาเข้าทาง อเกโร ดวลเดี่ยวกับ เรนา ก่อนแตะหลบแล้วยิงมุมแคบ แต่กลับส่งบอลโด่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย 3 นาทีให้หลัง เจมส์ มิลเนอร์ เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายให้ ไมกาห์ ริชาร์ดส โถมเข้ามาโขกเต็มหัว แต่ เรนา ยังยืนตำแหน่งดีเซฟเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ “เรือใบสีฟ้า” โหมบุกอย่างหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทวงสกอร์คืนได้ ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเฉือนชนะ 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่ถิ่นแอนฟิลด์ในนัดที่สอง วันที่ 25 มกราคมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี - โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส, สเตฟาน ซาวิช, โจเลียน เลสคอตต์, กาแอล กลิชี, อดัม จอห์นสัน, ไนเจล เดอ ยอง, แกเร็ธ แบร์รี, เจมส์ มิลเนอร์, เซร์คิโอ อเกโร, มาริโอ บาโลเตลลี

ลิเวอร์พูล - โฆเซ เรนา, มาร์ติน เคลลี, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนียล แอกเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจย์ สเปียริง, สจวร์ต ดาวนิง, สตีเวน เจอร์ราร์ด, เคร็ก เบลลามี, แอนดี คาร์โรลล์
จังหวะที่ ซาวิช ยัน แอกเกอร์ จน เรือใบสีฟ้า เสียจุดโทษ
บาโลเตลลี (เสื้อฟ้า) ไม่ผ่านวงล้อมของ หงส์แดง
เบลลามี ดวลลูกโหม่งกับ แบร์รี
เรนา (ชวา) ป้องกันประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างเหนียวแน่น
กำลังโหลดความคิดเห็น