xs
xsm
sm
md
lg

"เรือใบ" เปิดรังขยี้ "หงส์" 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุน เบิกร่องประตูแรก
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงของตาราง กลับมาสู่มาตราฐานที่สุดยอดอีกครั้ง ภายหลังเปิดบ้านไล่ต้อน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปอย่างขาดลอย 3-0 โดยเกมนี้ เซอร์จิโอ อกูเอโร กุน, ยายา ตูเร และเจมส์ มิลเนอร์ ผลัดกันยิงคนละเม็ด ช่วยทีมเก็บสามแต้มสำคัญฉีกหนี "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (3 ม.ค.)



ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี 3 - 0 ลิเวอร์พูล 

"เรือใบสีฟ้า" ลงสนามเกมพรีเมียร์ ลีก นัดที่ 20 เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ของตาราง โดยเกมนี้ โรแบร์โต มันชินี กุนซือมาดนิ่งของเจ้าถิ่น จัดตัวแนวรุกลงเต็มสูบเพื่อหวังเก็บ 3 แต้มสำคัญ ทิ้งห่าง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้ ซึ่งนัดนี้ เอดิน เซโก จะได้ลงสนามเป็นกองหน้าคู่กับ เซอร์จิโอ อกูเอโร กุน โดยมี เจมส์ มิลเนอร์, ดาบิด ซิลบา และยายา ตูเร คอยสนับสนุน ขณะที่ "หงส์แดง" ทีมเยือน เคนนี ดัลกลิช ต้องเผชิญปัญหาเมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง โดนโทษแบนจากคดีเหยียดผิว จำเป็นต้องพึ่ง แอนดี คาร์โรลล์ ศูนย์หน้าปืนฝึด ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เดิร์ก เคาท์ และสจ๊วต ดาวนิง คอยปั้นเกม ส่วน สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม สแตนด์บายเป็นตัวสำรอง

เริ่มต้นเกมนาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้ลุ้นจังหวะแรก เมื่อ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ทำชิ่งกับ ซิลบา ก่อนจ่ายตัดมาให้ เซโก ได้ง้างแต่เลือกจะแตะบอลจึงทำให้สุดท้ายไม่มีโอกาสได้ส่อง ส่วน "หงส์แดง" ก็สวนกลับมาทันควันจากจังหวะเดียวกัน สจ๊วต ดาวนิง ได้โอกาสหลุดไปยิง แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ โจ ฮาร์ท จนกระทั่งนาทีที่ 9 "เรือใบสีฟ้า" ก็ผงาดออกนำสำเร็จ เมื่อ มิลเนอร์ ฉกบอลจาก เดิร์ก เคาท์ และป้ายต่อมาให้ กุน ได้ยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งรอดแขน เปเป เรนา เข้าไปตุงตาข่ายอย่างเหลือเชื่อ 1-0

เมื่อเสียประตูไปอย่างรวดเร็ว "หงส์แดง" พยายามเร่งเกมอย่างหนัก แต่ก็เกือบเสียประตูที่สองในนาที 20 จากจังหวะสวนกลับที่ เซโก ได้ส่องไกลบอลแฉลบโดน เกล็น จอห์นสัน เฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว ต่อมานาที 23 ชาร์ลี อดัม ได้โอกาสทดสอบลูกนิ่งนอกกรอบบ้าง แต่ โจ ฮาร์ท ก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยมป้องกันไว้ได้ จากนั้นนาที 28 "ลิเวอร์พูล" ก็มาได้ฟรีคิกนอกกรอบในระยะหวังผลอีกครั้ง แต่คราวนี้ เฮนเดอร์สัน ยิงไม่ผ่านกำแพง

นาที 32 "แมนฯ ซิตี" ขึ้นนำประตูที่สองได้สำเร็จ จากลูกเตะมุมของ ดาบิด ซิลบา ที่เปิดบอลมาเข้าหัวของ ยายา ตูเร โขกแสกหน้า เรนา เข้าไปไม่เหลือซาก เจ้าบ้านทิ้งห่างเป็น 2-0 จากนั้นนาที 41 เจ้าบ้าน ก็ได้โอกาสส่องฟรีคิกบ้าง ดาบิด ซิลบา รับอาสาปั่น แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ต่อมาอีกแค่อึดใจเดียว "หงส์แดง" เกือบตีไข่แตกได้สำเร็จ เมื่อ เอ็นริเก โยนบอลจากด้านข้างฝั่งซ้าย มาให้ คาร์โรลล์ โหม่งชงบอลเข้าทางปืน เดิร์ก เคาท์ ซัดเต็มข้อ แต่แผงหลังเจ้าถิ่นก็ยังบล็อกเอาไว้ได้ทัน ก่อนสุดท้ายจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลังเริ่มต้นขึ้น 10 นาทีแรก ยังไม่มีทีมใดสามารถเจาะประตูได้ จนทำให้ "คิงเคนนี" จำเป็นต้องตัดสินใจส่งสองตัวรุกลงมาแก้เกม โดย สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้ลงสนามแทนที่ ชาร์ลี อดัม และ เคร็ก เบลลามี ลงมาแทน เดิร์ก เคาท์ ที่ไร้บทบาทในเกมนี้ ต่อมานาที 71 ถึงคิวของเจ้าบ้านที่เปลี่ยนตัวผู้เล่นบ้าง "กุน" ถูกถอดออก และส่ง อดัม จอห์นสัน ลงมาสัมผัสเกมบ้าง

ทว่าจุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นเมื่อ "แมนฯ ซิตี" ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน ในนาทีที่ 72 กาแร็ธ แบร์รี เสียท่าโดนใบเหลืองที่สอง จนกลายเป็นใบแดงไล่ออกไป แต่ต่อมาเพียงแค่อึดใจเดียว "เจ้าบ้าน" ก็มาได้ลูกจุดโทษปลอบขวัญ จากจังหวะที่ สเคอร์เทล พลาดทำฟาวล์ ยายา ตูเร ในเขตโทษ "เจมส์ มิลเนอร์" รับหน้าที่สังหารไม่พลาดสกอร์ไหลเป็น 3-0 ส่งผลให้ "ลิเวอร์พูล" ไม่มีทางเลือกส่งเอา มักซี โรดริเกซ ลงมาแทน เจย์ สเปียริง เพื่อทวงประตูคืนให้ได้เร็วที่สุด

นาที 79 กองเชียร์ทีมเยือนเกือบช็อคอีกครั้ง เมื่อ อดัม จอห์นสัน ของซิตี ได้โอกาสปั่นจากนอกกรอบบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง จากนั้นนาที 81 เจอร์ราร์ด ได้โอกาสสับไกดูบ้าง แต่ก็ยังไม่ใกล้เคียงนัก อย่างไรก็ดีช่วงเวลาที่เหลืออยู่ไม่มีทีมใดบวกสกอร์เพิ่มได้ จบเกมด้วยชนะของเจ้าบ้าน 3-0 ส่งผลให้ "ซิตี" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป โดยแข่ง 20 นัดมี 48 แต้ม ขณะที่ "หงส์แดง" แข่ง 20 นัด มี 34 แต้ม รั้งที่ 6 เท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, โคโล ตูเร, แวงซองต์ กอมปานี, กาแอล กลีชี, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แกเร็ธ แบร์รีย์, ยายา ตูเร, ดาบิด ซิลบา, เจมส์ มิลเนอร์, เอดิน เซโก, เซอร์จิโอ อกูเอโร กุน
ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา, ดาเนียล แอกเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โจเซ เอ็นริเก, เกล็น จอห์นสัน, ชาร์ลี อดัม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจย์ สเปียริง, สจ๊วต ดาวนิง, เดิร์ก เคาท์, แอนดี คาร์โรลล์

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 3 ม.ค.2555
ท็อทแนม ฮอตสเปอร์ส 1 - 0 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน [1-0 เดโฟ นาที 63]
วีแกน 1 - 4 ซันเดอร์แลนด์ [0-1 การ์ดเนอร์ นาที 45], [0-2 แม็คคลีน นาที 55], [1-2 โรดาลเยกา นาที 62], [1-3 เซซเซยง นาที 73], [1-4 วอห์น นาที 80]
แมนเชสเตอร์ ซิตี 3 - 0 ลิเวอร์พูล [1-0 กุน นาที 11], [2-0 ตูเร นาที 33], [3-0 มิลเนอร์ (จุดโทษ) นาที 75]
เจอร์ราร์ด คัมแบ็กไม่สวยในเกมนี้
ซิลบา ปั่นป่วนแนวรับ หงส์แดง ได้ตลอดทั้งเกม
วันนี้ไม่ใช่วันของ เรนา
คิงเคนนี ต้องปรับทัพใหม่ หลัง ซัวเรซ โดนแบน 8 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น