xs
xsm
sm
md
lg

"คิมิ" ถ่อมตัวไม่หวังออกสตาร์ท F1 แรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ ไอซ์แมน(ขวา) ระหว่างหารือกับทีมโลตัส-เรโนลต์
คิมิ ไรค์โคเนน อดีตแชมป์ฟอร์มูลา วัน ปี 2007 ของทีมแข่งโลตัส-เรโนลต์ ออกตัวไม่หวังสูงถึงการออกสตาร์ททำผลงานอยู่ในกลุ่มหัวแถวของการแข่งขัน เนื่องจากยังไม่รู้ศักยภาพรถคันใหม่ของทีม พร้อมตั้งเป้าประเดิมผลงานซิ่งเพียงแค่ระดับกลางๆ เท่านั้น

นักขับชื่อดังชาวฟินแลนด์ หวนคืนสู่วงการเอฟวันอีกครั้ง หลังผละออกจากทีมเฟอร์รารี เพื่อไปซิ่ง เวิล์ด แรลลี คาร์ อยู่ 2 ปี ซึ่งภายหลังคัมแบ็คเมื่อปีก่อนก็ได้สะบัดน้ำหมึกเซ็นสัญญากับทีม โลตัส-เรโนลต์ เพื่อลงแข่งขันในฤดูกาล 2012

เมื่อสองวันก่อน "ดิ ไอซ์แมน" ได้ไปเคาะสนิมด้วยการทดสอบขับรถของต้นสังกัดใหม่ ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่าปี 2010 และทำผลงานได้น่าประทับใจทีมงานของโลตัส-เรโนลต์ ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวตั้งความหวังในเรื่องการออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ไว้ในระดับกลางๆเท่านั้น

"พวกเรากำลังพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกเรซ เพียงแต่มันคงยากที่จะพูดออกไป" ไรค์โคเนน เผยผ่านบีบีซี (BBC) เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายของตัวเองในฤดูกาลนี้ "ต้องรอดูผลของการทดสอบรถก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที"

แชมป์เอฟวันปี 2007 กล่าวต่อว่า "ความจริงเราหวังว่าจะได้รถที่ดีที่สุดสำหรับการลงแข่งขันในกลุ่มหัวแถว ซึ่งมันคงเป็นอะไรที่วิเศษมาก แต่หากว่าเราต้องพยายามทำให้มันดีเพื่อเกาะอยู่ในแถวหน้า ผมคงหวังว่าเราจะได้สู้กันในกลุ่มกลางๆเท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องซีเรียสนะ ถือว่าไม่มีอะไรแตกต่างกันเลยถึงปีสุดท้ายของผมกับเฟอร์รารี"

"แน่นอนว่าทีมต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้รถที่ใช้ออกมาดีที่สุด และต้องไม่พลาดในสิ่งที่จะเป็นเหตุผลที่ชี้ว่าเราไม่มีรถดีๆไว้ใช้แข่งขัน ผู้ชมที่เข้ามาดูการแข่งขันรวมถึงบรรยากาศนั้นสุดยอดอยู่แล้ว และผมกำลังมองไปถึงความสนุกสนานที่จะเกิดขึ้น" ไรค์โคเนน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น