xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" ซิวแชมป์ดันลอป การันตีหวดออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ คว้าแชมป์ใบที่สองของปีที่ญี่ปุ่น
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย โชว์ฟอร์มหวดคว้าแชมป์รายการ ดันลอป เวิลด์ แชลเลนจ์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังเอาชนะเจ้าถิ่น คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ 2 เซตรวด เมื่อช่วงสายของวันที่ 27 พ.ย. พร้อมการันตีเข้าไปเล่นแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ในรอบเมนดรอว์แน่นอนแล้ว

ศึกเทนนิสของไอทีเอฟ “ดันลอป เวิลด์ แชลเลนจ์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์” ชิงเงินรางวัลรวม 75,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท) ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 27 พ.ย. รอบชิงชนะเลิศ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 121 ของโลก ชาวไทย พบกับ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ หวดหญิงเจ้าถิ่น

ผลปรากฏว่า “แทมมี่” ไม่ทำให้แฟนหวดชาวไทยผิดหวัง จัดการเอาชนะ คิมิโกะ ไปได้ 2-0 เซต 6-2,7-5 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง และถือเป็นแชมป์รายการที่สองของแทมมารีน หลังจากก่อนหน้านี้ได้คว้าแชมป์ที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน แชมป์รายการนี้ ยังช่วยทำให้แทมมารีน การันตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ของศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปีหน้าเรียบร้อยแล้ว ในฐานะมือวาง 1-100 ของดับเบิลยูทีเอทัวร์ โดยต้องรอการสรุปอันดับอย่างเป็นทางการจากสหพันธ์เทนนิสหญิง หรือ WTA ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

เครดิตรูป : เฟซบุ๊คของ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (facebook.com/TamarineTanasugarn)
กำลังโหลดความคิดเห็น