xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" คัมแบ็คซิ่งเอฟวันกับเรโนลต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ ไอซ์แมน คัมแบ็คเอฟวันแล้ว
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์เอฟวันปี 2007 ชาวฟินแลนด์ เตรียมหวนคืนสู่วงการเอฟวันอีกครั้งในปีหน้า ภายหลังเซ็นสัญญา 2 ปีกับต้นสังกัดใหม่อย่างโลตัส เรโนลต์ พร้อมลั่นขอทำผลงานพาทีมยืนอยู่บนแถวหน้าของวงการเอฟวันให้ได้

จอมซิ่งฉายา "ดิ ไอซ์แมน" ที่หันไปเอาดีทางการขับแรลลีโลก (WRC) และนาสคาร์ในสหรัฐอเมริกา ภายหลังถูกทีมเฟอร์รารี ยกเลิกสัญญาหลังจบปี 2009 แต่ล่าสุด คิมี ไรค์โคเนน กลับมาจับพวงมาลัยลงแข่งรายการเอฟวัน อันเป็นสิ่งที่เจ้าตัวถนัดอีกครั้งในฤดูกาล 2012 กับสังกัดใหม่อย่างโลตัส เรโนลต์ หลังจากล้มเหลวในการเจรจาสัญญากับทีมวิลเลียมส์ ก่อนหน้านี้

หลังเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่เป็นเวลา 2 ปี คิมี กล่าวความรู้สึกผ่านทางเว็บไซต์ www.lotusrenaultgp.com ว่า "ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาลงแข่งรายการฟอร์มูลา วัน อีกครั้งหลังจากห่างหายไป 2 ปีเต็ม และก็รู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของโลตัส เรโนลต์ อย่างมากที่มอบโอกาสครั้งสำคัญให้กับผมในครั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความกระหายในวงการเอฟวัน ยังคงเต็มเปี่ยมเสมอ"

"ถือเป็นเรื่องง่ายมากทีเลือกคืนวงการกับทีมโลตัส เรโนลต์ ผมประทับใจกับความทะเยอะทะยานของทีม เวลานี้ บอกได้เลยว่าผมกำลังมองไปถึงการออกไปทำผลงานเพื่อพาทีมไปอยู่แถวหน้าของกริดให้ได้ในฤดูกาลหน้า" ดิ ไอซ์แมน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น