xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" หวังฮุบหุ้นพร้อมซิ่งวิลเลียมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน มีแผนมากกว่าการคัมแบ็ค F1 ?
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์เอฟวันปี 2007 ชาวฟินแลนด์ ที่จ่อหวนคืนวงการอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ไม่เพียงแต่ตกเป็นข่าวที่เซ็นสัญญาร่วมทีมวิลเลียมส์เท่านั้น แต่มีรายงานว่าเจ้าตัวยังหวังที่จะครอบครอบหุ้นทีมแข่งดังของอังกฤษที่ปัจจุบันถือครองโดยเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ และแพทริก เฮด อีกด้วย

"ดิไอซ์แมน" ที่ถูกทีมเฟอร์รารียกเลิกสัญญาหลังจบปี 2009 จนต้องหันไปเอาดีทางการขับแรลลีโลก (WRC) และนาสคาร์ในสหรัฐอเมริกา ตกเป็นข่าวว่าจ่อหวนคืนวงการเอฟวันอีกครั้งกับทีมวิลเลียมส์ หลังดอดเข้าไปเจรจาถึงพิตการาจทีมแข่งผู้ดีในศึกสิงคโปร์ จีพี เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่า "บริติช มอเตอร์สปอร์ต" สื่อเมืองผู้ดี รายงานข่าววงในว่า ไม่เพียงแค่คิมีจะมีแผนคัมแบ็คสู่แทร็กเอฟวันเท่านั้น แต่เจ้าตัวยังต้องการที่จะกลับมาปักหลักในวงการนี้ด้วยการหวังส่วนแบ่งการถือหุ้นทีมวิลเลียมส์ เพื่อเป็นการรับประกันอนาคตของตัวเองอีกด้วย

สำหรับทีมวิลเลียมส์-คอสเวิร์ธ ที่เป็นทีมแข่งดังรองจากเฟอร์รา และแม็คลาเรน ในอดีต ถือหุ้นใหญ่โดยเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เจ้าของทีมชาวอังกฤษ โดยมีแพทริก เฮด อดีตทีมบอสคนดังถือหุ้นเป็นอันดับ 2 อย่างไรก็ดี ปัจจุบันวิลเลียมส์ไม่ใช่ทีมแข่งชั้นนำอีกต่อไป โดยชัยชนะล่าสุดเกิดขึ้นในศึกบราซิเลียน จีพี 2004 จากฮวน ปาโบล มอนโตนา นักขับจอมบู๊ชาวโคลัมเบีย
วิลเลียมส์ ต้นสังกัดใหม่ของคิมี ?
กำลังโหลดความคิดเห็น