xs
xsm
sm
md
lg

"หลานไอร์ตัน" ร่วมทีมวิลเลียมส์ซิ่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูโน เซนา
บรูโน เซนนา หลานชายของไอร์ตัน เซนนา ตำนานนักขับชาวบราซิลผู้ล่วงลับ เดินตามรอยเท้าลุงด้วยการย้ายมาขับให้ ทีมวิลเลียมส์ ลงแข่งขันศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) ฤดูกาลนี้

ไอร์ตัน เซนนา ลุงของ บรูโน อดีตแชมป์เอฟวัน 3 สมัย ย้ายจาก แม็คคลาเรน มาขับให้กับ วิลเลียมส์ ในฤดูกาล 1994 แต่เขาขับให้ทีมเพียง 3 เรซก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในศึกซาน มารีโน กรังด์ปรีซ์

ขณะที่ บรูโน เมื่อฤดูกาล 2011 เริ่มต้นด้วยการเป็นนักขับทดสอบของทีมโลตัส เรโนลต์ แต่ต่อมาได้ขับแทนที่ นิค ไฮด์เฟลด์ ใน 8 เรซสุดท้ายของฤดูกาล และเก็บคะแนนแชมเปียนชิปได้ 2 แต้ม

นักซิ่งวัย 28 ปีกล่าวถึงการย้ายค่ายมายัง วิลเลียมส์ ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ วิลเลียมส์ เลือกผมมาเป็นหนึ่งในนักขับของพวกเขา ทีมมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และผมหวังว่าผมจะสามารถเขียนอีกบทที่ดีในหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขา มันน่าสนใจมากกับการขับให้แก่ทีม ซึ่งลุงของผมเคยขับมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมงานบางคนก็เคยทำงานร่วมกับไอร์ตัน หวังว่าเราจะนำเอาความทรงจำบางอย่างกลับคืนมาและสร้างความทรงจำอันใหม่ที่ดีร่วมกัน"

ทั้งนี้ การที่ เซนนา ย้ายมาขับให้ วิลเลียมส์ ร่วมกับ ปาสเตอร์ มัลโดนาโด นักซิ่งชาวเวเนซูเอลา ก็อาจเป็นการปิดฉากอาชีพของเพื่อนร่วมชาติอย่าง รูเบนส์ บาร์ริเคลโล ซึ่งคลุกคลีในวงการเอฟวันมาเป็นเวลา 19 ปีและเคยเป็นรองแชมป์โลก 2 สมัยกับ เฟอร์รารี ในปี 2002 และ 2004

หลังข่าวการย้ายทีมของ บรูโน ถูกประกาศ บาร์ริเคลโล ก็แสดงความยินดีกับนักซิ่งรุ่นน้องผ่านการทวีตข้อความ่ว่า "ผมจะไม่ได้ขับให้ วิลเลียมส์ ในปีนี้ ผมปรารถนาให้สิ่งที่ดีที่สุดประสบแก่เพื่อนของผม @BSenna อนาคตเปิดกว้างแล้ว"

ตอนนี้ยังเหลือที่ว่างอีก 1 ที่นั่งสำหรับนักขับในศึกเอฟวันฤดูกาล 2012 เนื่องจาก ทีมฮิสปาเนีย เรซซิ่ง ยังไม่ประกาศว่าใครจะเป็นคู่หูกับ เปโดร เดอ ลา โรซา นักซิ่งชาวสแปนิช


กำลังโหลดความคิดเห็น