xs
xsm
sm
md
lg

ลืมแก่! "ป้าดาเตะ" ลั่นหวดยัน 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป้าดาเตะ มั่นใจในสภาพความฟิตของตัวเอง
คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ นักเทนนิสหญิงจอมเก๋าของญี่ปุ่นให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบติดตลกเชื่อว่าตัวเองน่าจะมีสภาพร่างกายฟิตพอที่จะไล่หวดคู่แข่งในสนามได้ยันอายุ 50 ปี หลังเพิ่งตกรอบแรกของเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2012 เมื่อช่วงสายของวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

"ป้าดาเตะ" ในวัย 41 ปี กับอีก 109 วัน กลายเป็นนักหวดที่มีอายุมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก เบเวอร์ลีย์ เร หวดเจ้าถิ่นวัย 44 ปีในสแลม "ออซซี โอเพน" ปีนี้ ลงสนามรอบแรกเจอกับเอเลนี ดานีลิโดว จากกรีซ ก่อนแพ้ไปแบบหมดลุ้น 2 เซตรวด 3-6,2-6 ทำให้หลายคนมองว่าหวดหญิงจากแดนอาทิตย์อุทัย น่าจะยุติบทบาทนักหวดลูกสักหลาดของตัวเองในไม่ช้า

อย่างไรก็ตาม ดาเตะ-ครุมม์ ที่กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังเคยประกาศแขวนไม้ไปเมื่อ 4 ปีก่อน ยืนยันว่าตนยังไม่คิดอำลาวงการเทนนิสแต่อย่างใด และเชื่อว่าตัวเองน่าจะเล่นได้อีกหลายปี โดยกล่าวว่า "ฉันรู้สึกสนุกกับการเล่นเทนนิสและนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด หลังจบฤดูกาลนี้ฉันอาจลงเล่นต่อก็เป็นได้ บางทีอาจเล่นจนถึงอายุ 45 หรือ 50 ปี มันก็ไม่แน่ เพราะหลังจากกลับมาเล่นอีกครั้งเมื่อ 4 ปีก่อน ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นได้แค่ 4 ปีเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน มือ 79 ของโลก ยังพูดถึงเกมในวันนี้ว่า "ฉันทำผลงานได้ไม่ดีและไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อมเท่าใดนัก เพราะเหมือนตัวเองขาดพลังในการเล่นพร้อมกับเจอลมในสนามที่ค่อนข้างแรงทีเดียว ถือเป็นเรื่องยากพอสมควรที่จะบังคับบอลให้เป็นไปตามที่ต้องการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น