xs
xsm
sm
md
lg

"ขอนแก่น" ลั่นพร้อมจัดกีฬาแห่งชาติ 3-13 มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. แถลงข่าวร่วมกับรอง ผวจ.ขอนแก่น
ขอนแก่น พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติ หลังจากเกิดมหาอุทกภัย ทำพิษมาแล้วในช่วง 27 พฤศจิกายน-7 ธันวาคม 2554 จนเลื่อนเป็นวันที่ 3-13 มีนาคม 2555 ลั่นเตรียมพร้อมเต็มที่และจัดยิ่งใหญ่สมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “ขอนแก่นเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 30 “นครขอนแก่นเกมส์” โดยมี นายทรงพล จำปาพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลง ณ ห้องพาวิเลียน เอ ชั้น 8 โรงแรมเดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2555

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “ขอนแก่นเกมส์” กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-13 มีนาคม 2555 ใน 39 ชนิดกีฬา ครั้งนี้มี 2 กีฬาสาธิต คือ ยูยิตสู และ ฟุตวอลเลย์ และกีฬาบางชนิดที่จัดการแข่งขันในต่างจังหวัด ได้แก่ จักรยาน ประเภทลู่ และยิงปืน จัดการแข่งขันที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา, เรือใบ จัดการแข่งขันที่ อ่าวดงตาล สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดย กกท. ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันเป็นเงิน 187,760,000 บาท"

นายทรงพันธุ์ จำปาพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวกับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงการจัดการแข่งขัน “ขอนแก่นเกมส์” ว่า “ในโอกาสที่จังหวัดขอนแก่น ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ร่วมเฉลิมฉลองและเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา เรามุ่งหวังให้การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ยึดมิตรภาพเป็นหลัก การแข่งขันเป็นรอง”

โดยรองผู้ว่ายังกล่าวถึงรายละเอียดความพร้อมในด้านต่างๆ พร้อมกล่าวเชิญชวนให้มาชม เชียร์ และท่องเที่ยวที่จังหวัดขอนแก่นว่า “ด้านความพร้อมในด้านต่างๆ ก็พร้อมเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อให้งานที่ออกมาดีที่สุด ด้านการคมนาคมขนส่งมีทางเชื่อมโยงสะดวกสบายแก่ผู้มาเยือนทุกท่าน สำหรับปัญหาน้ำท่วมไม่ได้มีผลกระทบต่อจังหวัดมากนักและได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และอยากเชิญชวนให้คนที่สนใจมาร่วมชมและท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย คนที่นี่ให้การต้อนรับแก่ผู้มาเยือนทุกๆท่าน และสถานที่ต่างๆในจังหวัดก้เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่”

สำหรับจังหวัดขอนแก่น เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 25 เมื่อปี พ.ศ.2535 ซึ่งครั้งนี้เชื่อว่าจะจัดยิ่งใหญ่ไม่แพ้ครั้งก่อนๆอย่างแน่นอน และขอเชิญชวนคนที่สนใจเข้ามาชมและเชียร์ กีฬาแห่งชาติครั้งที่40 “ขอนแก่นเกมส์” ในวันที่ 3-13 มีนาคม 2555 และกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่30 ”นครขอนแก่นเกมส์” ในวันที่ 21-27 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป
แก่นคูน ตัวนำโชคประจำการแข่งขัน ขอนแก่นเกมส์
ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชาย ขอนแก่นเกมส์
ตัวนำโชคของ นครขอนแก่นเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น