xs
xsm
sm
md
lg

ชูแคมเปญเจ้าภาพโต๊ะเล็ก-บีชเกมส์ทำรายได้หลายพันล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ชูแคมเปญ Best Sports Destination นำรายได้เข้าประเทศหลายพันล้านบาท
กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชูแคมเปญ “Best Sports Destination” ให้ ไทย เป็นเมืองจุดหมายปลายของนักท่องเที่ยวทางด้านกีฬา หวังสร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีมหกรรมกีฬาทั้งฟุตซอลโลก และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 เป็นมหกรรมกีฬาระดับนานาชาตินำร่องการเป็นเจ้าภาพในปีพ.ศ.2555 และ พ.ศ.2557 ตามลำดับ

โดย “บิ๊กหนุ่ม” เปิดเผยถึงโครงการนี้ว่า หลังจากประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพมหกรรมการจัดกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งการแข่งขันฟุตซอลโลกในปี 2555 และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ในปี 2557 ซึ่งถือเป็นมหกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่จะมีนักกีฬา รวมถึงนักท่องเที่ยวหลายแสนคนจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย การกีฬ่าแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานที่เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนงานด้านการกีฬาของประเทศ จึงเสนอแนวคิดในการจัดทำแคมเปญ Best Sports Destination หรือเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวด้านกีฬา

สำหรับแคมเปญดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการแสดงพลังความยิ่งใหญ่ และความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติที่จะรวมกันเป็นหนึ่งในการต้อนรับนักกีฬา รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกในฐานะการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ซึ่งแคมเปญ “Best Sports Destination” ได้ดึงเอาสาระสำคัญของประเทศไทยนำเสนอออกมาผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สปอตโฆษณาทางโทรทัศน์ ชุดการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ชุดการเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนบีชเกมส์ รวมถึงชุดที่รวมเอาจุดเด่นทางด้านสถานที่ท่องเที่ยว สนามการแข่งขันที่สามารถรองรับทุกชนิดกีฬาได้ ตลอดจนระบบสาธารณูปโภค การคมนาคมขนส่ง ศิลปวัฒนธรรม และประเพณีต่างๆ ที่เป็นจุดเด่นของประเทศไทย โดยนอกจากสื่อโทรทัศน์แล้ว ยังมีสื่อสนับสนุนต่างๆ ได้แก่ บิลบอร์ด วิทยุ หนังสือพิมพ์ ฯลฯ

ทั้งนี้ คาดว่าผลจากแคมเปญดังกล่าว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยทั้งชาติ ในการร่วมกันต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ อีกทั้งมหกรรมกีฬาที่จะจัดขึ้นจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่คาดว่าจะทำให้มีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าหลายพันล้านบาท อีกทั้งจะทำให้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องทั้งโรงแรม สายการบิน สถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้าได้รับประโยชน์จากการเป็นเจ้าภาพดังกล่าวด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น