xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" วอนนายกปืนคนใหม่ใจกว้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม แม่นปืนทีมชาติไทย วอนให้นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยคนใหม่ที่จะได้รับเลือกตั้งเร็ววันนี้ มีความจริงใจเข้ามาทำงานตรงไปตรงมา พัฒนาวงการกีฬาไทยอย่างแท้จริง พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากเสียงรอบข้าง
เอ็กซ์ ขอคนจริงทำงานให้ส.ปืนไทย
หลังจากยังมีปัญหาค้างคาในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคม ออกมาคัดค้านผลการชิงเลือกตั้งที่จัดขึ้นโดย นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตรองเลขาธิการสมาคม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะขอให้มีการตรวจสอบสมาชิกว่าได้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ถูกต้องหรือไม่ และขอให้เลือกตั้งใหม่วันที่ 14 สิงหาคม เป็นเหตุให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังไม่ตัดสินใจรับรองผล

ซึ่งทีมข่าว MGR Sport ติดต่อไปยัง "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท.ได้รับคำยืนยันว่า "ทาง กกท. ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมยิงปืนฯ ให้ชะลอการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค.ออกไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ กกท. อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติสถานภาพสมาชิก คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้จะทราบผลว่าการเลือกตั้งที่ได้นายอธิปรัฐ เป็นนายกสมาคมฯ จะเป็นโมฆะหรือไม่ หากไม่มีอะไรผิดข้อบังคับ กกท. ก็จะให้การรับรองและอนุมติเป็นนายกสมาคมยิงปืนฯ ทว่าหากเป็นโมฆะทาง กกท. จำเป็นต้องมีคำสั่งให้ทางสมาคมฯ จัดการเลือกตั้งใหม่ให้เร็วที่สุด"

ด้าน จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม พูดถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ กับทีมข่าว MGR Sport เช่นกันว่า "ผมคงไม่ไปวิจารณ์เกี่ยวกับการจัดเลือกตั้งของสมาคมฯ ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้เมื่อถึง ณ วันนี้ ทว่าผมอยากเห็นนายกสมาคมฯ คนใหม่มีความจริงใจในการเข้ามาทำงาน ตรงไปตรงมา ดูแลนักกีฬาให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่มีนอกมีในกับเรื่องของผลประโยชน์ ที่สำคัญต้องรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้วย เพราะหากพูดกันตามจริงประเทศไทยมีนักแม่นปืนฝีมือดีมากมาย เพียงแต่เรายังขาดการสนับสนุนเท่าที่ควร ไทยจึงยังไปไม่ถึงเหรียญทองโอลิมปิกทั้งๆ ที่ชาติอื่นพัฒนากันไปมากแล้ว"

"สำหรับผมอยู่ในวงการมา 18 ปี ทุกวันนี้ชีวิตในฐานะนักยิงปืนไม่ได้ดีขึ้นจากเดิมเลย ที่ผมยังเลือกกีฬาชนิดนี้เพราะผมรัก และภาคภูมิใจที่ยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศได้ ซึ่งถ้าผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งกีฬาซีเกมส์ที่อินโดนีเซียปลายปีนี้ ก็หวังว่าจะคว้าได้ถึง 2 เหรียญทอง อย่างไรก็ตาม คงการันตีไม่ได้ เนื่องจากเมื่ออยู่ในสนามนักแม่นปืนแพ้ชนะกันได้ด้วยคมกระสุนเพียงแค่นัดเดียว" เจ้าเอ็กซ์ กล่าวต่อ

สุดท้าย "เอ็กซ์" พูดถึงเรื่องแจ้งความต่อเจ้าพนักงานตำรวจที่สน.หัวหมาก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา กรณีถูก "ไก่" เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ อดีตนักกีฬาทีมชาติรุ่นเดียวกันใช้คำพูดและกิริยาเชิงข่มขู่ "ย้อนความกลับไปตอนนั้นผมก็มาซ้อมยิงปืนที่ กกท.เหมือนทุกวัน มีการพูดคุยกับเพื่อนๆ นักกีฬาด้วยกันถึงเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ โดยผมพูดไปว่าหากคนในตระกูลมัจฉาชีพ ได้รับเลือก ผมต้องยกมือไหว้หรือไม่ (ตอนนั้น วราวุธ มัจฉาชีพ มีข่าวลงแข่งขันด้วย) เนื่องจากผมกับ วราวุธ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันก็ว่าได้ แต่อย่างไรไม่ทราบ ส.ต.ต.เทวฤทธิ์ คงเข้าใจผิดแปลเจตนาผมผิดไป จึงเดินเข้ามาใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่าผม ทว่าเหตุที่ทำให้ผมต้องเข้าแจ้งความเพราะเห็นว่าเมื่อตัวเองไม่ปลอดภัย เนื่องจากเขาไปหยิบปืนมาขู่ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นถ้า เทวฤทธิ์ มองว่าผมหมิ่นประมาทก็ให้ดำเนินการฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท มิใช่มาทำพฤติกรรมแบบนี้"
"เสธ.อ้าย" VS "นรินทร์" ไฟต์ชี้ชะตาเก้าอี้ ส.มวยฯ
"เสธ.อ้าย" VS "นรินทร์" ไฟต์ชี้ชะตาเก้าอี้ ส.มวยฯ
ASTVผู้จัดการรายวัน - การสรรหาตัวนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยคนใหม่ คงเป็นวิถีทางเดียวในการปลดล็อกปัญหาอันเรื้อรังระหว่าง สมาคมมวยฯไทยกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ในยุคของบอสใหญ่ชาวไต้หวัน ชิง กั๊ว วู โดยล่าสุด ไอบา กำหนดให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อที่จะรับรองไทยเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้งในการประชุมคองเกรสเดือนกันยายน โดยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมจัดเลือกตั้งเพื่อสรรหานายกฯคนใหม่สมาคมในวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค. 54 ซึ่งตัวเลือกชั่วโมงนี้สปอตไลท์ได้ฉายจับไปที่สองคู่แข่งที่เตรียมขึ้นสังเวียนวัดบารมีของผู้ที่อยู่หลังม่านระหว่าง เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์
กำลังโหลดความคิดเห็น