xs
xsm
sm
md
lg

เรียก "พี่น้องวิลเลียมส์" คืนเฟดคัพลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส-เซเรนา ผนึกกำลังช่วยชาติในศึกเฟดคัพ
วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสหญิงจอมแกร่งชาวอเมริกัน ถูกเลือกให้เป็นแม่ทัพนำทีมหวดของสหรัฐอเมริกา ลงทำศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2012" กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก กับทีมชาติเบลารุส ระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์นี้ในบ้านของตัวเอง

ศึกเทนนิสเฟดคัพ 2012 จะเริ่มทำการแข่งขันรอบแรกของแต่ละโซน วันที่ 4-5 กุมภาพันธ์นี้ โดยทีมชาติสหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์เฟดคัพมากที่สุด 17 สมัย ที่มีคิวเปิดบ้านต้อนรับเบลารุส นำโดย วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 ของโลก ได้ทำการเรียกตัว วีนัส และ เซเรนา สองพี่น้องจอมหวดผู้เคยเป็นอดีตมือ 1 ของโลก มาร่วมทีม นอกเหนือจากพี่น้องคู่นี้แล้วยังมี คริสตินา แม็คฮัล และ ลีเซล ฮูเบอร์ ติดทีมครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน แมรี โจ เฟร์นานเดซ กัปตันทีมหวดแดนลุงแซม กล่าวถึงแผนดึงสองอดีตมือ 1 ของโลก กลับมาว่า "ฉันกำลังมองถึงการนำพวกเธอกลับมาเป็นครั้งแรกตั้งแต่ฉันเข้ารับงานนี้ ไม่ต้องสงสัยว่าพวกเธอมีความสำคัญมากเพียงใด ไม่เพียงแต่สิ่งที่ทำในคอร์ตเท่านั้น แต่มันยังมีผลต่อการนำคริสตินา เข้ามาอยู่ในทีมเช่นกัน"

สำหรับเซเรนา ถือเป็นการคืนสังเวียนเฟดคัพอีกครั้งหลังลงเล่นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2007 ส่วนวีนัส ไม่ได้ลงเล่นรายการใดๆนับแต่ยูเอส โอเพน ปีก่อนหลังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าการกลับมาครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมตัวก่อนที่ 2 พี่น้องคู่นี้ จะแท็กทีมกันลุยโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" ที่ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสเฟดคัพ รอบแรกของกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างทีมชาติสหรัฐอเมริกา และทีมชาติเบลารุส จะเริ่มทำการดวลแร็กเกตระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์นี้ ที่ดีซียู เซ็นเตอร์ วอร์เชสเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทีมที่ชนะในรอบแรก จะต้องไปดวลกับทีมที่แพ้ในเวิลด์กรุ๊ปรอบแรก เพื่อหาทีมเข้าไปเล่นในกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2013 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น