xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" ยันหงส์ไม่ประมาทมองข้ามช็อตชิงลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ขอปิดจ๊อบในเลกสอง
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันทีมไม่ประมาทด้วยการมองข้ามช็อตไปถึงการเข้าชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ โดยตอนนี้สมาธิของผู้เล่นยังอยู่ที่เกมรอบตัดเชือก เลกสอง ที่เตรียมเปิดรังรับมือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี คืนวันพุธที่ 25 ม.ค. นี้ หลังจากบุกเอาชนะมาก่อน 1-0 ในเลกแรก

ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเหนือ แมนฯ ซิตี ก่อนเข้าสู่เกมเลกสองที่สนามแอนฟิลด์ ถ้าหาก "หงส์แดง" สามารถรักษาสกอร์นำจนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกคาร์ลิง คัพ ได้สำเร็จ ก็จะเป็นการเข้าไปเล่นในสนามเวมบลีย์เป็นครั้งแรกของทีมนับแต่ปี 1996 อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด และเพื่อนร่วมทีมไม่มองไปไกลเกินกว่าเกมอีก 90 นาทีที่ต้องรับมือลูกทีมของ โรแบร์โต มันชินี

"การพูดถึงเวมบลีย์ถูกแบนในห้องแต่งตัว เพราะเรายังไม่ได้ไปถึงตรงนั้น" มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าว "แน่นอนว่ามันเข้ามาอยู่ในจิตใจของคุณและคุณฝันถึงมัน มันช่วยทำให้เราเกิดแรงจูงใจ แต่ผมไม่คิดว่าผู้เล่นคนหนึ่งคนใดของเราจะประมาทหรือคิดว่าเราทำงานสำเร็จแล้ว เรารู้ว่านี่เป็นเกมสำคัญและเป็นเกมที่หนักอีกนัดหนึ่ง"

ดาวเตะวัย 31 ปียังมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ของ ลิเวอร์พูล ที่เล่นเกมแบบ 2 เลกเหย้า-เยือน ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลายปีที่ผ่านเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี

"ผมคิดว่าประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญ มันเป็นอย่างนั้นเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีสกอร์นำในโปรแกรมที่แข่งขันแบบ 2 เลก เราจำเป็นต้องเล่นให้ถึงระดับสุดยอดของเราและอย่าสนใจสกอร์ที่เป็นอยู่ เราต้องเล่นเกมนี้โดยตั้งเป้าเอาชนะ ถ้าหากเราไปเน้นตั้งรับเพื่อรักษาสกอร์นำ ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก" เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น