xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" มีลุ้นคืนท้อป 10 ถ้าแชมป์ที่อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ มีโอกาสกลับมาทวงบัลลังก์มือ 1 โลกอย่างรวดเร็ว
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 25 อาจทะยานขึ้นมาติดท้อปเทนอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ ถ้าหากคว้าแชมป์รายการ อาบูดาบี แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม ตามการวิเคราะห์ของสื่อต่างประเทศ

วูดส์ จะลงดวลวงสวิงที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ เป็นการประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกของตัวเองในปี 2012 ซึ่งอดีตแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ก็หวังสัมผัสชัยชนะอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมเพิ่งคว้าแชมป์รายการเชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ เป็นชัยชนะรายการแรกในรอบกว่า 2 ปี

ไทเกอร์ ซึ่งก่อนหน้าคว้าแชมป์เชฟรอน เวิลด์ ชาลเลนจ์ ดังกล่าว อันดับโลกหลุดจาก 50 อันดับแรก แต่เนื่องจากรายการ อาบูดาบี แชมเปียนชิป มีผู้ร่วมชิงชัยเป็นนักกอล์ฟมือระดับท้อปของโลกหลายคน อาทิ ลุก โดนัลด์, ลี เวสต์วูด, รอรีย์ แม็คอิลรอย และ มาร์ติน คายเมอร์ เป็นต้น ดังนั้นจึงมีคะแนนสะสมอันดับโลกสูงจนทำให้ "พญาเสือ" อาจพุ่งพรวดขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกอีกครั้ง ถ้าหากคว้าแชมป์สำเร็จ

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุอีกว่า ถ้าหาก วูดส์ ยังทำผลงานดีต่อเนื่อง หลังจากศึกอาบูดาบี แชมเปียนชิป ก็อาจได้เห็นโปรวัย 36 ปีมีลุ้นทวงคืนบัลลังก์มือ 1 ของโลกใน "เดอะมาสเตอร์ส" เมเจอร์รายการแรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ช่วงต้นเดือนเมษายน

เมื่อเร็วๆนี้ ไทเกอร์ ก็เปิดเผยด้วยความมั่นใจก่อนลงแข่งขันรายการแรกของปีว่า "ตอนนี้ผมกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อลงสนามสู้ศึก อาบูอาบีฯ ร่วมกับผู้เล่นชั้นยอดมากมาย ทั้งแชมป์เมเจอร์ และแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ซึ่งต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ชัยชนะ แน่นอนว่าครั้งนี้หากผมสามารถทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ นั่นก็หมายถึงแต้มเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ที่มีจำนวนมากพอควร จะช่วยให้ผมกลับไปยืนอยู่ในตำแหน่งที่มีลุ้นชิงมือ 1 โลกได้อีกครั้ง นอกจากนั้นแล้วปีนี้ยังเป็นปีที่มีรายการ ไรเดอร์ คัพ ด้วย ดังนั้นผมจึงต้องเร่งการออกสตาร์ทแมตช์นี้เป็นพิเศษ เพราะ มีเด็กหนุ่มจำนวนไม่น้อยที่ต้องการแต้มเพื่อติดทีมไปแข่งศึกแห่งศักดิ์ศรีเช่นเดียวกับผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น