xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ดึงลูกนายกลูกหนังญี่ปุ่นดูธุรกิจ ตปท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัตซึโอะ โอกูระ (ขวาสุด) เข้ามาร่วมงานกับ ฉลามชล
ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 คว้าตัว อัตซึโอะ โอกูระ บุตรชายนายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นคนปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ หวังโกอินเตอร์พาทีมสู่ระดับโลก พร้อมรับหน้าที่ผู้จัดการทีมนำทัพสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2012 ประเดิม บู๊ โปฮัง สตีลเลอร์ส ยอดทีมเกาหลีใต้ 18 ก.พ.นี้

ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประสโมสร "ฉลามชล" ได้เปิดเผยถึงการคว้าตัว บุตรชาย มร.จุนจิ โอกูระ นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ในครั้งนี้ว่า “สโมสรมีนโยบายการพัฒนาทีมในทุกๆด้าน ตามเป้าหมาย ภายในปี 2015 ชลบุรี เอฟซี จะต้องเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปเอชียรู้จักและติดตามผลงาน พร้อมกับก้าวขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำของทวีป"

"ดังนั้น เราจึงไม่ทำเพียงแค่การดึงนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีมเท่านั้น การบริหารจัดการนอกสนามเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน ซึ่งสโมสรได้ดึงตัว อัตซึโอะ โอกูระ เข้ามาร่วมทีมบริหาร เป็นพนักงานประจำของสโมสร โดยมอบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ และ ผู้จัดการทีม ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2012 ซึ่งจะประเดิมงานแรก นำทีมชลบุรี เอฟซี พบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ยอดทีมจากเค-ลีก ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ที่ประเทศเกาหลีใต้"

หัวเรือใหญ่สโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวต่อว่า “สโมสร ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการในส่วนของต่างประเทศเป็นอย่างมาก การได้บุตรชาย มร.จุนจิ โอกูระ นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เข้ามาน่าจะทำให้สโมสร ชลบุรี เอฟซี แข็งแกร่ง รอบด้าน อีกทั้ง อัตซึโอะ โอกูระ มีความรู้ความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอล โดยที่ผ่านมาติดตามคุณพ่อของเขาไปทำงานทุกทวีปทั่วโลก แถม อัตซึโอะ เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง และเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขว้างในประเทศญี่ปุ่น และ ทวีปเอเชีย นอกจากนี้ สโมสรยังจะได้ประโยชน์จากความเป็นมืออาชีพ ในการทำงานร่วมกับคนญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นชนชาติที่มีระเบียบและความเป็นมืออาชีพมากที่สุดชาติหนึ่งของโลก อันจะทำให้ ชลบุรี เอฟซี ยังคงความเป็นทีมต้นแบบในการบริหารจัดการแบบมืออาชีพต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น