xs
xsm
sm
md
lg

"อรรณพ" แนะปีหน้าปธ.ลงนามห้ามเลื่อนคิวเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรณพ สิงห์โตทอง แนะแนวทางป้องกันเลื่อนโปรแกรมจนวุ่นให้ทีพีแอล
อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปของทีม ชลบุรี เอฟซี เสนอแนะว่าหากโปรแกรมฟุตบอลไทยฤดูกาลหน้าคลอดออกมาต้องให้ประธานสโมสรทุกทีมเซ็นชื่อกำกับเพื่อยินยอมห้ามขอเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันอย่างเด็ดขาด เว้นแต่จะมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ เท่านั้น

จากกระแสข่าวที่ “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาบอกว่า บรรดาผู้ตัดสินไม่พร้อมเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ในช่วงปีใหม่ เนื่องจากต้องการอยู่กับครอบครัว พร้อมทั้งเสนอแนะให้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันในช่วงปีใหม่ทั้งหมด ทำให้ “เสี่ยณพ” ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกการแข่งขัน

ซึ่งผู้จัดการทั่วไปของ “ฉลามชล” มองประเด็นนี้ว่า “การเลื่อนโปรแกรมเพราะไม่มีผู้ตัดสินที่ต้องการอยู่กับครอบครัวในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่เป็นเหตุผลที่ไร้สาระมาก ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยลีกก็เตะกันได้ไม่มีปัญหา แต่เที่ยวนี้ทำไมเตะกันไม่ได้ ก็ในเมื่อโปรแกรมออกมาแล้วก็ควรจะเคารพกฎกติกา ไม่ใช่ใครอยากจะเลื่อนก็เลื่อน ใครติดธุระอะไรก็ขอ ซึ่งถ้าทุกๆสโมสร รวมไปถึงทุกๆองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันขอเลื่อนแบบตามใจฉัน อนาคตฟุตบอลลีกไทยจะพังแน่นอน”

“ฤดูกาลนี้ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก รวมไปถึง ดิวิชั่น 1 พังหมดแล้ว เพราะโปรแกรมการแข่งขันมันมั่วไปหมด ตั้งแต่แทรกฟุตบอลรายการต่างๆ เข้ามา บางทีต้องหลีกทางให้ทีมชาติเก็บตัว หรือบางทีก็เลื่อนให้บางสโมสร ที่ไม่มีเหตุผลเพียงพอ ยิ่งมาเจออุทกภัยยิ่งไปกันใหญ่ โดยในฤดูกาลหน้า ผมขอเสนอแนะให้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด รีบออกโปรแกรมการแข่งขันโดยดูตามปฏิทินฟีฟ่า และเอเอฟซี เมื่อโปรแกรมออกมาแล้วก็เชิญประธานสโมสรทุกทีมมาลงนามรับรองว่าจะเล่นตามโปรแกรมนี้ ไม่ขอเลื่อนการแข่งขันอย่างเด็ดขาด ถ้าสโมสรไหนเลื่อนโดยที่ไม่มีเหตุผลเพียงพอก็ต้องถูกลงโทษ ทั้งจาก บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และถูกลงโทษทางสังคมจากแฟนบอล”

อนึ่ง โปรแกรมฟุตบอลช่วงสิ้นปี มีดังต่อไปนี้
30 ธันวาคม พ.ศ.2554
สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ ลีก 2011
โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม สนาม อบจ.สระบุรี

ดิวิชัน 1
ปตท. ระยอง พบ สมุทรปราการ ศุลกากร ยูไนเต็ด สนามมาบข่า ระยอง
บุรีรัมย์ พบ ชัยนาท สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม
เอฟซี ภูเก็ต พบ บางกอก สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต

31 ธันวาคม พ.ศ.2554
สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม
อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
การท่าเรือไทย พบ ศรีราชา ซูซูกิ สนามแพท สเตเดียม

ดิวิชัน 1
แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด พบ สระบุรี สนาม ม.รามคำแหง
ราชประชา ไทยแลนด์ พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด สนาม ม.มหิดล ศาลายา
กำลังโหลดความคิดเห็น