xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-นาดาล" สมานฉันท์ปัดขัดแย้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ (ขวา) ไม่โกรธ นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สองนักเทนนิสมือชั้นนำของโลก ยืนยันไม่มีความขัดแย้งต่อกันและมิตรภาพยังดีเหมือนเดิม หลังจากนักหวดชาวสแปนิชออกมาตำหนิท่าทีของ "เฟดเอ็กซ์" ที่ไม่ใช้ความพยายามมากพอในการช่วยกดดันสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้ลดโปรแกรมการแข่งขันลง

นาดาล และผู้เล่นอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต เป็นต้น เคยวางแผนทำการสไตรก์เพื่อกดดันให้ เอทีพี และ ไอทีเอฟ ลดโปรแกรมการแข่งขันที่มีมากเกินไปในแต่ละฤดูกาลลง เนื่องจากส่งผลเสียระยะยาวต่อสภาพร่างกายผู้เล่น แต่การที่ เฟเดอเรอร์ ไม่ได้ทำอะไรนอกจากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงทำให้ "เอล มาทาดอร์" ผิดหวัง เพราะสถานภาพของ "เฟดเอ็กซ์" ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์จากการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 16 รายการ มีอิทธิพลมากพอที่อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

"จุดยืนของเขาง่ายมาก คือการไม่พูดอะไรเลย หรือพูดแต่สิ่งดีๆ บอกว่าตัวเองเป็นสุภาพบุรุษ แล้วปล่อยให้คนอื่นรับสภาพต่อไป" แร็กเกตชาวสแปนิชแสดงความไม่พอใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุด นาดาล ยอมรับว่าการกล่าวตำหนิ เฟเดอเรอร์ ต่อหน้าสาธารณชนเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะตนเองควรพูดกับนักหวดชาวสวิสฯแบบส่วนตัวมากกว่า

"ผมยังยืนยันในสิ่งที่ผมพูด แต่ผมอาจทำไม่ถูกต้องที่เอามันมาพูดกับพวกคุณ เรื่องแบบนี้ควรพูดกันแบบส่วนตัวมากกว่า ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ โรเจอร์ และยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่ เรามีความเห็นที่ต่างกันเกี่ยวกับสิ่งที่ ทัวร์ จำเป็นต้องทำก็แค่นั้น ผมเสียใจที่พูดออกมาเพราะควรพูดกับเขาแบบส่วนตัวมากกว่า" นักหวดมือ 2 ของโลกกล่าว

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ก็ไม่หยิบเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นขัดเคืองใจกับ นาดาล "ทุกอย่างระหว่างเรายังดีอยู่ ผมไม่โกรธเขา ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเป็นเวลาที่ยากลำบากเนื่องจากมีการเมืองภายในเอทีพี ซึ่งพวกเขากำลังหาประธานและซีอีโอคนใหม่ ดังนั้นก็อาจเกิดความไม่พอใจกันบ้าง เขาเคยแสดงความไม่พอใจหลายครั้งเกี่ยวกับกระบวนการทั้งหมดนี้และผมก็ร่วมแสดงความคิดเห็นของผมที่มีต่อเรื่องนั้นกับเขา สำหรับผมแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ของเรา ผมไม่รู้สึกอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดูเหมือนเขาก็เช่นกัน ผมหวังว่าอย่างนั้น"

ทั้งนี้ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ต่างผ่านเข้าสู่รอบสอง ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2012 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากรอบแรก นาดาล หวดเอาชนะ อเล็กซ์ คุซเนตซอฟ จากรัสเซีย ขณะที่ เฟเดอเรอร์ เข่น อเล็กซ์ คุดรียาฟท์เซฟ คู่แข่งจากสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น