xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชี้ผู้เล่นไม่พอใจคิวหวดแน่นเล็งสไตรก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไม่พอใจโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นเกินไป
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต เผยผู้เล่นชั้นนำหลายคนต้องการให้เปลี่ยนแปลงตารางการแข่งขันของฤดูกาลซึ่งปัจจุบันแน่นเกินไป และอาจรวมตัวกันสไตรก์ ถ้าหากสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ไม่เปลี่ยนแปลงตามข้อเรียกร้อง

โดย เมอร์เรย์ เปิดเผยว่าตนได้พูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นระหว่างการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการยูเอส โอเพน เมื่อสองสัปดาห์ก่อนในเรื่องตารางการแข่งขัน และประเด็นนี้จะนำมาพูดคุยกันอีกครั้งระหว่างการแข่งขันรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศจีน ในเดือนหน้า

ตารางการแข่งขันที่หนาแน่นกลายเป็นประเด็นขึ้นมาระหว่างศึกยูเอส โอเพน ซึ่งเกิดฝนตกจนกระทบต่อการแข่งขัน โดยนักหวดชื่อดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ต้องเล่นติดต่อกัน 3 วันและได้พักวันเดียว หลังจบรายการแล้วยังต้องเดินทางกลับไปยังทวีปยุโรปทันทีเพื่อช่วยทีม "กระทิงดุ" ทำศึกเทนนิสประเภททีมรายการ เดวิส คัพ

"การสไตรก์อาจเกิดขึ้นได้ ผมรู้จากการพูดคุยกับผู้เล่นบางคนและพวกเขาไม่กลัวที่จะสไตรก์" เมอร์เรย์ เปิดเผยพร้อมกล่าวต่อว่า "หวังว่ามันจะไม่ไปถึงจุดนั้น แต่ผมเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนจะตัดสินใจเรื่องนี้ ถ้าเราทำรายการสิ่งที่เราต้องการเปลี่ยนแปลงเป็นข้อๆและทุกคนเห็นชอบด้วย แต่พวกมันไม่เกิดขึ้น หลังจากนั้นต้องมีบางคนพูดถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในวงการกีฬาของเรา ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ได้ทำ"

"เราจะนั่งลงและพูดคุยเรื่องนี้กับ สมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ดูว่าพวกเขาจะยอมประนีประนอมหรือไม่ ถ้าไม่เราจะเริ่มจากตรงนั้น เราแค่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสิ่งเล็กๆน้อยๆเท่านั้น เพียง 2 หรือ 3 สัปดาห์ระหว่างปี ให้มีทัวร์นาเมนท์น้อยลง 2-3 รายการ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเหตุเป็นผล" นักหวดวัย 24 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น