xs
xsm
sm
md
lg

ยุติสไตรก์! ลาลีกาเปิดซีซันวีกนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกลูกหนังแดนกระทิงดุกลับมาเปิดฤดูกาลในสัปดาห์นี้
ศึกลูกหนังลา ลีกา สเปน ได้ฤกษ์เปิดฤดูกาล 2011-2012 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจาก ลีกฟุตบอลสเปน (แอลเอฟพี) และ สหภาพนักฟุตบอลอาชีพแห่งสเปน (เอเอฟอี) ตกลงกันเรื่องหลักประกันค่าจ้างของผู้เล่นได้แล้ว

หลังจากผู้เล่นในระดับลาลีกาและเซกุนดา ดิวิชัน ร่วมกันสไตรก์จนเกมนัดแรกของฤดูกาล 2011-12 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกเลื่อนเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี โดยปัญหาเกิดขึ้นจากบรรดาผู้เล่นต้องการให้ลีกมีหลักประกันเงินค่าเหนื่อยในกรณีที่ต้นสังกัดประสบปัญหาทางการเงิน และให้ผู้เล่นสามารถยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดได้ หากไม่ได้รับเงินค่าจ้างติดต่อกัน 3 เดือน แต่ไม่อาจตกลงกับลีกได้ในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดการประท้วงได้ยุติลงแล้ว หลังจาก แอลเอฟพี ตอบรับข้อเรียกร้องของ เอเอฟอี เป็นที่เรียบร้อย โดย โฆเซ หลุยส์ อัสเตียซาราน ประธานลีกฟุตบอลสเปนออกมาแถลงข่าวว่า “สหภาพผู้เล่นยุติการสไตรก์แล้ว หลังจากทั้งสองฝ่ายมีความพยายามที่จะหันหน้าเข้าหากัน และผมรู้สึกดีใจมากที่ฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันต่อไปได้ในที่สุด”

ทั้งนี้ การฟาดแข้งฤดูกาล 2011-2012 จะประเดิมสนามกันในนัดที่ 2 ของโปรแกรมเดิมที่เคยกำหนดไว้ ส่วนเกมนัดแรกที่ถูกเลื่อนออกไปจะไปเตะกันในช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 22 มกราคม ปีหน้า ขณะที่โปรแกรมของสัปดาห์ดังกล่าวก็จะถูกโยกไปลงในช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 2 พฤษภาคม ปีหน้าแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น