xs
xsm
sm
md
lg

ลาลีกายังสไตรก์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาลีกา ยังสไตรก์ไม่เลิก
การสไตรก์ของบรรดาผู้เล่นในศึกลาลีกา สเปน ยังดำเนินต่อไป หลังจากการเจรจาครั้งล่าสุดระหว่าง ลีกแดนกระทิงดุ (แอลเอฟพี) กับ สภาพผู้เล่น (เอเอฟอี) เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมยังตกลงกันไม่ได้

ผู้เล่นในระดับลาลีกาและเซกุนดา ดิวิชั่น ซึ่งรวมถึงซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี ของบาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด ของรีล มาดริด ต่างร่วมกันสไตรก์จนเกมนัดแรกของฤดูกาล 2011-12 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกเลื่อนเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี

ปัญหาเกิดขึ้นจากการที่บรรดาผู้เล่นต้องการให้ลีกมีหลักประกันเงินค่าเหนื่อยในกรณีที่ต้นสังกัดประสบปัญหาทางการเงิน และให้ผู้เล่นสามารถยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดได้ ถ้าหากไม่ได้รับเงินค่าจ้างติดต่อกัน 3 เดือน แต่ลีกไม่ยอม

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม ทั้งสองฝ่ายคือ สหภาพผู้เล่น (เอเอฟอี) และ ลีกลูกหนังแดนกระทิงดุ (แอลเอฟพี) เปิดการเจรจากันอีกครั้ง แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้และเกมนัดที่สองของฤดูกาลอาจถูกเลื่อนอีกครั้ง

ด้าน หลุยส์ กิล โฆษกของสหภาพผู้เล่นเปิดเผยว่า "ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข ผมเข้าใจดีว่าแฟนๆต้องการดูฟุตบอล แต่พวกเขาต้องคิดถึงผู้เล่นด้วยซึ่งอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ผมอยากมองโลกในแง่ดี แต่ก็ทำไม่ได้ ผมพูดได้แต่เพียงว่าจะมีการสไตรก์ต่อในแมตช์ที่สอง ถ้าหากไม่บรรลุข้อตกลงในทุกประเด็น"

ขณะที่ โฆเซ หลุยส์ แอสเตียซารัน ประธานของลีกแดนกระทิงดุกล่าวว่า "มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราที่จะยกเลิกการสไตรก์ เราทำได้แต่เพียงเจรจาต่อไป แต่เราได้แสดงให้เห็นว่าเราต้องการให้เกิดข้อตกลง"

ทั้งนี้ เอเอฟอี และ แอลเอฟพี จะมีการเจรจากันอีกครั้งในวันอังคารที่ 23 สิงหาคมนี้เวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยหวังว่าอาจได้ข้อสรุปเพื่อให้เกมลีกนัดสองในช่วงสุดสัปดาห์ไม่ถูกเลื่อนอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น