xs
xsm
sm
md
lg

สิ่งที่ดีที่สุด..อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมที่สุด / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน องค์ประกอบในเกมกอล์ฟนั้นพัฒนาตามเทคโนโลยีและทักษะของนักกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นไม้กอล์ฟที่สมัยนี้มีการทำให้เบาขึ้น ตีได้ระยะมากขึ้น หรือลูกกอล์ฟที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด

วัตถุประสงค์โดยรวมคือมันจะช่วยตอบโจทย์นักกอล์ฟให้เล่นกอล์ฟอย่างสบายขึ้นนั่นเอง เช่นเมื่อก่อนไดร์ฟออกไปแล้วต้องหยิบเหล็กกลางบ้าง เหล็กยาวบ้าง มาแอพโพรชแบบไม่ได้ลุ้นอยู่เสมอ แต่ปัจจุบันตีช็อตไดร์ฟไป หยิบเหล็กสั้นหรือเวดจ์อยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าลูกกอล์ฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มความสะดวกสบายให้เราเช่นกัน

เมื่อก่อนอาจจะเห็นลูกกอล์ฟมีแต่ประเภทชั้นเดียวบ้าง สองชั้นบ้าง เปลือกแข็งหรือเปลือกนิ่มแตกต่างกันออกไป มาสมัยนี้เทคโนโลยีได้ปลุกเสกลูกกอล์ฟออกมาหลากหลายประเภท และด้วยความหลากหลายดังกล่าว จึงทำให้ตัวนักกอล์ฟต้องทดลองเฟ้นหาลูกกอล์ฟที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด อย่าตามกระแสมากเกินไปจนทำให้หลงทาง เพราะบางครั้ง “สิ่งที่ดีที่สุด ก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมที่สุด” สำหรับเราก็เป็นได้

ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ออกรอบกับก๊วนประจำซึ่งทุกคนใช้และพูดถึงแต่ลูกรุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ กันทุกคน เพราะความเชื่อที่บอกว่ามันดี! หรือกลับกัน เรากลายเป็นคนเดียวที่ใช้ลูกต่างจากคนในก๊วน คนนู้นก็บอกไม่ดี คนนี้ก็บอกไม่แจ๋ว บ้างก็บอกว่าเคยลองตีแล้ว ไม่เห็นจะดีเลย แต่ถ้าผลงานเราออกมาดี มันเข้ากับสไตล์เรา และที่สำคัญมันเพิ่มความมั่นใจให้เรา ก็อย่ากลัวที่จะเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดให้กับตัวเอง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องไม่ลืมว่าการที่เราเจอลูกกอล์ฟที่เหมาะสมกับตัวเรา ไม่ได้หมายความว่าเราเจอเนื้อคู่ ที่จะต้องอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กันไปตลอดชีวิตการเล่นกอล์ฟ เพราะเมื่อวันเวลาผ่านไป อาจจะมีลูกที่เหมาะสมมากกว่า เนื่องจากตัวเรานั้นเปลี่ยนแปลงไป แต่ลูกกอล์ฟชนิดนั้นยังเหมือนเดิม เรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น เราหนุ่มขึ้น เราแข็งแรงขึ้น หรือแม้จะไปในทางตรงกันข้าม ทุกอย่างมีผลทั้งสิ้น ฉะนั้นการจับคู่กับอุปกรณ์นั้นควรจะต้องเปลี่ยนตามเรา อย่ากลัวที่จะลองของใหม่นะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น