xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าแนะ "เป๊บ" อยู่คุมบาร์ซาต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน พูดคุยกับ กวาร์ดิโอลา
เป๊บ กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่ม บาร์เซโลนา เป็นคนหนึ่งที่ถูกมองว่าเหมาะสมเข้ามาเป็นทายาทของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต แต่ล่าสุด "เฟอร์กี้" แนะอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนว่าควรทำงานกับทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันต่อไปดีกว่า

เฟอร์กูสัน เผยเมื่อเร็วๆนี้ว่าตนจะกุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 3 ปีก็เตรียมวางมือ ทำให้เกิดการมองหาผู้ที่เหมาะสมจะเข้ามาทำงานแทนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่ง กวาร์ดิโอลา เป็นผู้จัดการทีมคนหนึ่งที่เหมาะสมจากความสำเร็จอย่างมากมายร่วมกับ บาร์เซโลนา

อย่างไรก็ตามระหว่างการพบสื่อมวลชน ก่อนหน้างานแจกรางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. เฟอร์กูสัน ซึ่งชิงรางวัลโค้ชแห่งปีกับ กวาร์ดิโอลา และโชเซ มูรินโญ กุนซือ รีล มาดริด ก็เชื่อว่ากุนซือวัย 40 ปีอาจไม่ต้องการเป็นทายาทของตนเอง

"ทำไม เป๊บ จะต้องออกจากบาร์เซโลนาด้วย ถ้าหากผมอยู่ในตำแหน่งของเขา ผมก็อยู่ต่อไป บาร์เซโลนาเป็นทีมที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ เราต่างมีประสบการณ์จากการได้เห็นผลงานของพวกเขาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บางครั้งในวงการฟุตบอล คุณต้องยกมือยอมแพ้และพูดอย่างยอมรับว่า 'พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าเรา' "

"มันไม่ใช่ความอ่อนแอ แต่เป็นความจริง พวกเขาพิเศษกว่าทีมอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่พวกเขามี ลิโอเนล เมสซี ผมไม่เห็นทีมใดที่จะสามารถแย่งโทรฟีแชมป์ไปจากพวกเขาได้ในปีนี้ รีล มาดริดอาจเป็นทีมที่ใกล้เคียงกับพวกเขามากที่สุด" เฟอร์กูสัน กล่าว ซึ่งเจ้าตัวเคยนำ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ต่อ บาร์เซโลนา ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 ครั้งในปี 2009 และ 2011

ขณะที่รางวัลผู้เล่นแห่งปีเป็นการชิงชัยกันระหว่าง ลิโอเนล เมสซี และ ชาบี สองผู้เล่น บาร์เซโลนา รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด ปีก รีล มาดริด

ด้าน เฟอร์กูสัน ดูเหมือนชื่นชอบ เมสซี เป็นพิเศษ โดยกล่าวชมเพลย์เมกเกอร์อาร์เจนไตน์ว่า "นักเตะที่ยอดเยี่ยมนั้นสามารถเล่นได้ในทุกยุคทุกสมัย ลิโอเนล เมสซี ก็สามารถเล่นได้ในยุค 1950 .. อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ก็สามารถเล่นได้ในยุคปัจจุบันเช่นเดียวกับ ดีเอโก มาราโดนา, โยฮัน ครัฟฟ์ และ เปเล ซึ่ เมสซี ก็เป็นนักเตะประเภทนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น