xs
xsm
sm
md
lg

"วิโทวา" ซิวนักกีฬาแห่งปีของเช็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิโทวา ซิวผู้เล่นแห่งปีที่้บ้านเกิด
เพทรา วิโทวา นักเทนนิสหญิงชาวเช็ก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันและแชมป์ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ปี 2011 ได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสาธารณรัฐเช็ก ภายหลังบรรดาผู้สื่อข่าวเทคะแนนโหวตให้อย่างท่วมท้น

หวดวัย 21 ปี สร้างผลงานในปี 2011 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการล้ม มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ซิวแชมป์วิมเบิลดัน รวมถึงโทรฟีแชมป์รายการอื่นอีก 5 ใบ และขยับอันดับจากมือ 34 ขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกได้ในที่สุดเมื่อจบฤดูกาล พร้อมได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของสมาคมเทนนิสหญิง หรือ WTA

ล่าสุด วิโทวา ก็คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2011 ของสาธารณรัฐเช็ก โดยได้รับการโหวตจากบรรดาผู้สื่อข่าวกีฬาให้เป็นอันดับ 1 ในปีนี้ โดยมี ยาโรสลาฟ กุลฮาวี นักปั่นจักรยานเจ้าของแชมป์จักรยานเสือภูเขาที่สวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนกันยายน และ มาร์ตินา ซาบิลโควา นักสเก็ตหญิง ตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ทั้งนี้ วิโทวา จะกลับมาจับแร็กเกตลงสนามรายการแรกของตัวเองในปี 2012 ในศึกเทนนิส เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 9-14 มกราคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไล่ล่าแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 16 มกราคม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น