xs
xsm
sm
md
lg

"วิโทวา" ซิวผู้เล่นแห่งปี WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิโทวา ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2011
เพทรา วิโทวา แร็กเกตสาวมือ 2 ของโลกสาวเช็ก ทำผลงานดีเยี่ยมตลอดปี 2011 จนล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์

วิโทวา มีสถิติชนะ 60 แพ้ 13 แมตช์ตลอดการเล่นปีนี้และคว้าแชมป์ทั้งสิ้น 6 รายการ รวมถึงแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน และศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักหวดวัย 21 ปีทะยานจากอันดับ 34 ของโลกเมื่อช่วงต้นฤดูกาลขึ้นมารั้งมือ 2 ของโลก ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ยังช่วย สาธารณรัฐเช็ก คว้าแชมป์ศึกเทนนิสประเภททีมรายการ เฟด คัพ

"ฤดูกาลนี้เป็นเหมือนความฝัน มันน่าเหลือเชื่อกับการคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีและอยู่ในสถานะเดียวกับผู้เล่นที่ดีหลายคนที่เคยมีมาในวงการ รวมถึง มาร์ตินา นาฟราติโลวา ฉันจะเก็บฤดูกาล 2011 ไว้ในใจเสมอและจะทำให้ดียิ่งขึ้นอีก" วิโทวา กล่าว โดยเธอยังรับรางวัลผู้เล่นที่พัฒนาฝีมือดีที่สุดและมีน้ำใจนักกีฬามากที่สุดอีกด้วย

ขณะที่ ซาบิเน ลิซิชกี นักหวดเบลเยี่ยม คว้ารางวัลผู้เล่น "คัมแบ็ก" แห่งปี ด้าน ไอรีนา-คาเมเลีย เบกู จากโรมาเนีย รับรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปี ส่วน เวทา เปสช์เก และ คาทารินา ซเรบอตนิก คู่มือ 1 ของโลกก็รับรางวัลประเภททีมคู่แห่งปีไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น