xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ลุยมิราเคิลฯ ลุ้นครองสองบัลลังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ ควบทำเงินรางวัลสูงสุดพีจีเอและยูโรเปียนฯ?
ASTVผู้จัดการรายวัน - ลุค โดนัดล์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของทั้งพีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน แต่จุดหมายข้างต้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่ตัดสินกันในสัปดาห์นี้ที่ก้านเหล็กวัย 33 ปีจะลงแข่งขันรายการชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก ทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของพีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2011 ที่สนามแมกโนเลีย กอล์ฟ คอร์ส และปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2554

สำหรับในยูโรเปียน ทัวร์ นั้นโอกาสของ โดนัลด์ ที่จะครองมือ 1 ของทัวร์ค่อนข้างสบายกว่า เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวทำเงินรางวัลรวมทิ้งห่างอันดับ 2 บนตารางเรซ ทู ดูไบอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรจากไอร์แลนด์เหนือจำนวนกว่า 1.3 ล้านยูโร โดยเหลือทัวร์นาเมนท์ให้ลงแข่งขันอีก 10 รายการ แต่สถานการณ์ในพีจีเอ ทัวร์ ตรงกันข้าม โดนัลด์ รั้งอันดับ 2 ของตารางมีเงินรางวัลรวมตามหลังผู้นำอย่าง เวบบ์ ซิมป์สัน โปรชาวอเมริกัน อยู่ 363,029 เหรียญสหรัฐฯ

อันที่จริงแล้วเมื่อสองสัปดาห์ก่อนโปรชาวอังกฤษยังเป็นผู้นำบนตารางทำเงินรางวัลของพีจีเอ ทัวร์ แต่สถานการณ์พลิกผัน ซิมป์สัน แซงขึ้นมาเป็นผู้นำแทนหลังจากทำผลงานคว้ารองแชมป์รายการ เดอะ แม็คกลาเดรย์ คลาสสิก ที่รัฐจอร์เจีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การที่รายการชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก มีเงินรางวัลรวมชิงชัย 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 140 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลชนะเลิศ 846,000 เหรียญสหรัฐฯ หรืออย่างน้อยรองแชมป์ก็ยังได้รับเงินรางวัล 507,600 เหรียญสหรัฐฯ ดังนั้นโอกาสยังมีสำหรับ โดนัลด์ ที่จะพลิกกลับมาเป็นผู้นำตารางเงินรางวัลรวมของทัวร์อีกครั้ง

โดยPGATOUR.COM เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพีจีเอ ทัวร์ นำเสนอภาพอนาคต (Scenario) ถึงความเป็นไปได้ในกรณีต่างๆที่ โดนัลด์ จะเป็นผู้ชนะตารางเงินรางวัลของทัวร์ โดยรายละเอียดมีดังนี้ในกรณีแรกถ้าหากโดนัลด์ คว้าแชมป์รายการชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก และ ซิมป์สัน ไม่จบรองแชมป์ หรือกรณีที่สองโดนัลด์ คว้ารองแชมป์เดี่ยวๆ และซิมป์สัน จบแย่กว่าอันดับ 8 หรือกรณีสุดท้าย โดนัลด์ จบอันดับ 2 ร่วมกับผู้เล่นอีกคน (ได้เงินรางวัล 413,600 เหรียญสหรัฐ) และ ซิมป์สัน ไม่ได้จบอันดับ 2 ร่วมด้วย

ขณะเดียวกันการเป็นผู้ชนะเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ยังมีความสำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับ โดนัลด์ นั้นคืออาจมีผลต่อการตัดสินรางวัลผู้เล่นแห่งปีของพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งเป็นการลงคะแนนโหวตจากสมาชิกในทัวร์ โดยทั้ง โดนัลด์ และ ซิมป์สัน ก็เป็นสองตัวเต็งที่กำลังขับเคี่ยวในรางวัลนี้เช่นกัน

ปัจจุบันดูเหมือนว่า ซิมป์สัน มีโอกาสเหนือกว่าเล็กน้อยจากผลงานที่ผ่านมา โดยลงแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ จำนวน 25 รายการสามารถจบท้อปเทนได้ 11 รายการซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการคว้าแชมป์ 2 รายการ และยังทำคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ เป็นอันดับ 2 รองจากผู้ชนะอย่าง บิล ฮาส เพื่อนร่วมชาติเพียงแค่ 15 คะแนน ขณะที่ โดนัลด์ เนื่องจากต้องแบ่งเวลาไปแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ ด้วย จึงลงดวลวงสวิงในศึกพีจีเอ ทัวร์ แค่ 18 รายการ แม้สามารถจบท้อปเทน 13 รายการ แต่คว้าแชมป์เพียงรายการเดียว

ดังนั้น โดนัลด์ คงต้องพยายามเค้นฟอร์มการเล่นอย่างสุดฝีมือในรายการชิลเดรน มิราเคิล เน็ตเวิร์ค คลาสสิก เพื่อโอกาสคว้ารางวัล 2 ต่อดังกล่าว ซึ่งบทสรุปจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามผลงานของโปรชาวอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์นี้
ลุค โดนัลด์ ยังมีลุ้นรางวัลผู้เล่นแห่งปีของพีจีเอ ทัวร์

เวบบ์ ซิมป์สัน คู่ต่อกรของ โดนัลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น